Phong cách sống

Xuất hiện chiếc tàu ngầm trong suốt như con sứa, hứa hẹn là món đồ chơi du thuyền yêu thích của giới nhà giàu

Ngay khi bạn nghĩ rằng một chiếc siêu du thuyền đã bao gồm tất cả những thiết bị và dịch vụ xa hoa thì cũng chưa hẳn thế, bởi vì việc thêm một món đồ chơi công nghệ nào đó ở khu vực câu lạc bộ bãi biển sẽ có thể nâng trải nghiệm của người dùng lên một tầm cao mới. Vào giữa những năm 2000, kích thước du thuyền lớn dần lên và người ta đã thêm vào đó những chiếc tàu lặn để gia tăng nhu cầu của các chủ du thuyền thích thám hiểm. 

Trải qua thời gian, các mẫu tàu lặn ngày càng hiện đại nhưng gần đây, công ty công nghệ SEAmagine có trụ sở tại California, Mỹ đã cho ra mắt AURORA, mẫu tàu ngầm được mô tả là siêu vượt trội về các tính năng, hứa hẹn sẽ trở thành món đồ yêu thích của các chủ du thuyền giàu có nhờ thiết kế như một khối cầu trong suốt, ví như con sứa đang bơi giữa lòng đại dương.

Theo Boat International, hầu hết các chủ sở hữu du thuyền đều thích khám phá, và họ đặc biệt quan tâm đến việc quan sát các sinh vật biển hoặc xác tàu đắm. Thật may, mẫu du thuyền mới đáp ứng điều này rất tốt, vì nó có thể xuống tới độ sâu từ 100 đến 2.300 mét dưới đáy đại dương.

Thiết kế bong bóng hình cầu mở rộng đặc biệt tối ưu để đối phó với áp lực dưới nước đồng thời mang lại hình ảnh quang học không bị biến dạng, giúp đảm bảo độ sắc nét của tầm nhìn khi tàu xuống quá sâu. Không giống như các tàu lặn có hình dáng tương tự, tàu AURORA thậm chí còn không có cửa sập trên đỉnh giúp người ngồi trong có thể tận hưởng khung nhìn toàn cảnh, tạo nên hành trình siêu thực dưới nước. 

Khi tạo ra dòng AURORA, SEAmagine đảm bảo sự thoải mái tối đa. Phía công ty nhận thấy chủ sở hữu muốn có sức chứa lớn, để chia sẻ trải nghiệm tuyệt vời của mình với những người khác. Đó là lý do vì sao con tàu này có sức chứa từ 3 đến 9 người và họ có hteer di chuyển thoải mái bên trong. Tàu có thể được linh hoạt tùy chỉnh cấu hình bên trong, độ sâu cũng như điểm nặng phù hợp với thông số kỹ thuật của du thuyền. 

 

Dòng tàu ngầm này có ghế lái được bố trí ở phía sau để hành khách có thể tận hưởng hoàn toàn không gian ở phía trước. Thủy thủ đoàn thậm chí cũng có thể nhìn đường đi thông qua cửa sổ sập phía sau và cả cửa hình cầu phía trước chứ không cần phụ thuộc vào camera điều hướng.

Được hỗ trợ bởi động cơ đẩy mạnh mẽ không hộp số, những chiếc tàu lặn này triệt tiêu khá tốt tiếng ồn, giúp ngăn chặn sự xáo trộn đối với các sinh vật biển và duy trì không gian yên tĩnh cho hành khách. Các tiện nghi khác bao gồm hệ thống điều hòa không khí và âm thanh “phiêu” trong khi lặn. 

Với phương pháp kiểm soát tốc độ, dòng tàu ngầm mới này giống như máy bay không người lái. Triết lý này được thể hiện trong các thệ thống đẩy cải tiến giúp tối ưu tốc độ cũng như khả năng kiểm soát. Bằng cách này, hành khách có thể dừng lại để ngắm nghía nếu gặp sinh vật mình yêu thích hay một rạn san hô hình thù đẹp mắt. Không chỉ có vậy, chiếc tàu ngầm này còn rất thân thiện với môi trường nhờ hệ thống đẩy điện và pin cân bằng áp suất chất lượng cao. 

Đi tàu ngầm là trải nghiệm thú vị nhưng yếu tố an toàn cũng cần đặt lên hàng đầu. Loại tàu mới này có hệ thống giám sát kép giúp đảm bảo nồng độ oxy trong khoang tàu. Mọi thành phần cấu tạo đều được lựa chọn cẩn thận và phải được Cục Vận chuyển Hoa Kỳ (ABS) xem xét thiết kế toàn diện. ABS phê duyệt tất cả các vật liệu được sử dụng, bao gồm cả pin được chứng nhận có thể chịu được độ sâu lên tới 6.000 mét. Ngoài ra, ABS giám sát việc thử nghiệm, tiến hành kiểm tra trong suốt quá trình sản xuất và giám sát các cuộc thử nghiệm trên biển, đảm bảo rằng mọi tàu lặn SEAmagine đều đáp ứng hoặc vượt quá các tiêu chuẩn an toàn cao nhất trong ngành. 

  

Công ty SEAmagine sản xuất tàu lặn từ năm 1995 với thành tích an toàn hoàn hảo và sứ mệnh khơi dậy sự tương tác của con người với việc khám phá đại dương. Đã tích lũy được hơn 12.000 lần lặn, các tàu lặn của công ty không chỉ được trang bị trên boong siêu du thuyền mà còn mạo hiểm tham gia vào các lĩnh vực du lịch, nghiên cứu khoa học và các dự án chuyên nghiệp, từ National Geographic đến phim tài liệu của BBC.

Cùng chuyên mục

Đọc thêm