Công nghệ

Xiaomi A2 - TV 4K giá tốt

Hướng tới xu hướng nghe nhìn hiện đại, Xiaomi phát triển hệ sinh thái sản phẩm đáp ứng công năng lẫn tính thẩm mỹ. Như trên mẫu TV A2, thiết kế ứng dụng khung kim loại viền mỏng đi kèm màn hình 4K UHD rực rỡ. Kết hợp kích thước 58 inch mở rộng ranh giới hình ảnh, mang đến trải nghiệm xem sống động, đắm chìm. Phiên bản này sử dụng màn hình 4K với độ phân giải 3.840 x 2.160 giúp chất lượng hình ảnh sắc nét, độ chi tiết cao, có chiều sâu.

Mẫu TV có khung viền mỏng.

Mẫu TV có khung viền mỏng. Ảnh: Xiaomi

Màn hình cũng hỗ trợ công nghệ Dolby Vision và HDR10, cung cấp hình ảnh với độ sáng cao hơn, tái tạo độ tương phản tốt, đem đến màu sắc rực rỡ và hút mắt hơn. Khả năng hiển thị màu sắc ở độ sâu 10 bit - hơn một tỉ màu riêng biệt, HDR10 tối ưu màu sắc với độ nét cao, hòa trộn phong phú và gần với thực tế hơn. Dolby Vision cũng giúp tăng độ sáng tốt hơn cho màn hình, từ đó khả năng hiển thị màu sắc của chủ thể cũng được nâng lên rất nhiều.

Hệ thống áp dụng tiêu chuẩn gam màu DCI-P3 với độ bao phủ 90%. Tiêu chuẩn này được các nhà làm phim sử dụng để đảm bảo hiển thị màu sắc trung thực trên màn hình. Gam màu rộng (WCG) kết hợp hiệu chuẩn chính xác giúp hình ảnh hiển thị sống động.

Màn hình 4K giúp tăng độ chi tiết hình ảnh.

Màn hình 4K giúp tăng độ chi tiết hình ảnh. Ảnh: Xiaomi

Từ nhiều năm nay, các kỹ sư đã không ngừng nghiên cứu nhằm phát triển công nghệ tăng chất lượng hình ảnh. Trong đó có MEMC - công nghệ bù chuyển động. MEMC giúp loại bỏ hình ảnh gây nhiễu từ nguồn tín hiệu không ổn định, giảm nhiễu bóng mờ và rung lắc, mang đến hình ảnh chuyển động chân thật hơn.

Trên dòng A2, TV có khả năng tính toán các chuyển động và bù trừ bằng thuật toán đặc biệt. Thiết bị hỗ trợ phát hiện chuyển động trong một khung cụ thể và cố gắng ước tính các khung tiếp theo có thể trông như thế nào. Từ đó hệ thống sẽ bổ sung thêm những khung hình cần thiết, giúp hình ảnh chuyển động nhanh với tốc độ cao mượt mà và dịu mắt hơn, giảm tối đa tình trạng mờ nhòe.

Đi cùng hình ảnh là công nghệ âm thanh nhằm tối ưu phần nghe. Sản phảm trang bị hai loa âm thanh nổi công suất 10W, mang đến chất âm sống động. Bộ giải mã kép Dolby Audio và DTS-HD giúp nâng cao trải nghiệm giải trí như mang rạp chiếu phim về nhà.

Về cấu hình, tuy thuộc tầm trung nhưng Xiaomi A2 có hiệu suất mạnh mẽ nhờ con chip CPU A55 lõi tứ và vi xử lý đồ họa GPU Mali G52, cho khả năng xử lý hình ảnh mượt mà. Thiết bị cũng đi kèm với bộ nhớ RAM 2 vGB và bộ nhớ trong 16 GB, cho phép tải xuống và cài đặt nhiều nội dung, ứng dụng giải trí.

Hệ điều hành sử dụng là Android TV 10, mang đến giao diện trực quan và đẹp mắt như trên điện thoại. Đồng thời sản phẩm còn cung cấp khả năng truy cập hơn 400.000 bộ phim và chương trình, tải xuống đến hơn 5.000 ứng dụng để đáp ứng nhu cầu giải trí của từng thành viên gia đình.

Tiếp tục thể hiện sự tiện ích trong cuộc sống hiện đại, smart TV hỗ trợ điều khiển bằng giọng nói. Người dùng chỉ cần nói "OK Google" là có thể điều khiển TV, mở các chương trình, ứng dụng yêu thích, hỏi thông tin thời tiết... trong phạm vi 3 mét. Remote từ xa được tặng kèm, tích hợp phím tắt Netflix và Prime Video, truy cập ứng dụng nhanh.

Sản phẩm đồng thời trang bị các công nghệ khác như Bluetooth 5.0, Wi-Fi 2.4 Ghz và 5 GHz, kết nối không dây nhiều thiết bị . Công nghệ Chromecast và Miracast tích hợp giúp người dùng truyền nội dung từ điện thoại thông minh hoặc máy tính bảng tới TV dễ dàng.

Nhờ loạt ưu điểm trong cấu hình, tính năng, TV Xiaomi A2 58 inch là một trong 5 sản phẩm vào đề cử TV gia đình tốt nhất tại Tech Awards 2022.

Chương trình bình chọn Sản phẩm Công nghệ Xuất sắc - Tech Awards được VnExpress Số Hóa tổ chức thường niên từ 2012. Trong năm thứ 10, chương trình có sự tham gia của hơn 60 sản phẩm, ứng dụng, nền tảng và hơn 40 thương hiệu được đề cử, chia thành ba nhóm là Sản phẩm số, Thương hiệu gia dụng, và Nền tảng - Ứng dụng. Vòng Chung kết diễn ra từ ngày 9/12/2022 đến 31/12/2022. Thứ hạng của sản phẩm và thương hiệu được tính dựa trên 40% bình chọn của độc giả và 60% đánh giá của Ban giám khảo, là các chuyên gia và nhà báo công nghệ uy tín tại Việt Nam.

Cùng chuyên mục

Đọc thêm