Thời sự

Vụ cháy chung cư mini ở Hà Nội: Thông tin về sức khỏe các nạn nhân

Trong số các bệnh nhân nhập viện có 2 trường hợp tử vong ngoại viện, 1 bệnh nhân thở máy nguy kịch, 8 bệnh nhân nhi khoa, các cháu ổn định đang thở oxy, các bệnh nhân còn lại bị ngạt khí, chấn thương.

Theo Giám đốc Bệnh viện Bạch Mai, ngay trong đêm khi tiếp nhận bệnh nhân, bệnh viện đã hội chẩn, phối hợp các chuyên khoa hồi sức cấp cứu, chống độc để điều trị người bệnh. Đầu giờ sáng nay tiếp tục hội chẩn để điều trị tốt nhất cho người bệnh.

Vụ cháy chung cư mini ở Hà Nội: Thông tin về sức khỏe các nạn nhân - 1

Cảnh sát giải cứu những người mắc kẹt trong đám cháy

Đại diện Sở Y tế Hà Nội cũng cho biết có khoảng 50 nhân viên y tế đến hỗ trợ công tác cấp cứu, vận chuyển các nạn nhân trong vụ cháy chung cư trên.

Các nạn nhân được vận chuyển đến 10 bệnh viện trên địa bàn, trong đó đông nhất là Bệnh viện Bạch Mai, khoảng 20 người, có 2 người tử vong. Còn lại các bệnh viện khác, mỗi nơi tiếp nhận 1-2 nạn nhân và là các ca nhẹ hơn.

Theo đại diện Sở Y tế Hà Nội, hiện chưa có thông kê cụ thể về con số thương vong.

Liên quan đến vụ cháy chung cư mini trong ngõ 29 phố Khương Hạ, phường Khương Đình, quận Thanh Xuân (Hà Nội), UBND quận Thanh Xuân đã có báo cáo ban đầu về vụ cháy.

Cụ thể, vào khoảng 23h50 ngày 12/9, trên địa bàn phường Khương Đình, quận Thanh Xuân xảy ra một vụ cháy đặc biệt nghiêm trọng tại số nhà 37 ngách 29/70 phố Khương Hạ có diện tích khoảng trên 200m2 với khoảng 150 người dân sinh sống.

Sau khi nhận được thông tin về vụ cháy, lãnh đạo thành phố, lực lượng công an thành phố, lãnh đạo quận Thanh Xuân đã có mặt tại hiện trường và thực hiện các phương án cứu chữa.

Đến 5h ngày 13/9, theo thống kê sơ bộ, đã cứu hộ thành công trên 70 người dân, đưa đi cấp cứu 54 người, trong đó có người đã tử vong.

Đây là vụ cháy đặc biệt nghiêm trọng, các cơ quan của quận Thanh Xuân đang phối hợp chặt chẽ với công an TP và các lực lượng chức năng xử lí tại hiện trường, hỗ trợ người bị nạn và có các phương án khắc phục hậu quả vụ cháy, đồng thời tiến hành điều tra nguyên nhân vụ cháy.

Cùng chuyên mục

Đọc thêm