Doanh nghiệp

VR - Triển vọng ứng dụng tại Việt Nam

Công nghệ thực tế ảo (Virtual reality) và các ứng dụng

Thực tế ảo (VR - Virtual reality) là một môi trường giả lập được tạo ra bởi các phần mềm chuyên dụng, cho phép người dùng tương tác và khám phá với môi trường ảo xung quanh một cách chân thật và gần đúng với thực tế nhất. Môi trường này được cảm nhận bằng các giác quan của người dùng, thông qua các thiết bị như mũ, tai nghe, kính thực tế ảo.

VR - Triển vọng ứng dụng tại Việt Nam - 1

Thực tế ảo đang trở thành một trong những ngành công nghệ đầy tiềm năng

Có thể nói, đây là công nghệ sẽ thay đổi cách chúng ta tiếp cận với thế giới trong tương lai, khi con người có nhiều sự lựa chọn hơn trong việc đặt chân đến bất kì địa điểm nào với một cảm giác hoàn toàn chân thực và sống động.

Ứng dụng VR vào giải trí

Đây được xem là mục đích lớn nhất mà công nghệ thực tế ảo ra đời, người dùng có thể sử dụng VR để chìm đắm vào không gian ảo hóa của một trò chơi hay thậm chí những video giải trí, khám phá khoa học viễn tưởng…

Ưu điểm khi ứng dụng VR vào giải trí là cho cảm giác thật, tức là mọi thứ diễn ra trong không gian ảo hóa sẽ tương tác mạnh mẽ đến cảm giác của con người.

VR - Triển vọng ứng dụng tại Việt Nam - 2

Ứng dụng VR trong giải trí

Ứng dụng VR trong lĩnh vực bất động sản

Một ứng dụng khá thực tế nữa mà công nghệ thực tế ảo có thể đem đến là tham quan kiến trúc từ các dịch vụ bất động sản. Tức là người dùng có thể xem chi tiết, rõ ràng các bối cảnh của một căn hộ, tòa nhà thông qua hệ thống thực tế ảo VR.

VR - Triển vọng ứng dụng tại Việt Nam - 3

Ứng dụng VR trong bất động sản

Hiện tại, ứng dụng VR vào bất động sản vẫn còn đang bị bỏ ngõ vì rào cản chi phí, tuy nhiên với khả năng di động đến bất kỳ đâu thì dự kiến trong tương lai công nghệ này sẽ phát triển rất nhanh chóng.

Ứng dụng trong Giáo dục

Như một xu thế tất yếu trong bối cảnh công nghệ phát triển mạnh mẽ, các nhà đào tạo và giáo dục đang bắt đầu dựa vào công nghệ mô phỏng VR để phát triển trải nghiệm học tập lên một phương diện mới với các ứng dụng tương tác thực tế đa chiều. Ứng dụng VR trong giảng dạy nói chung, dạy kỹ thuật nói riêng cung cấp cho người học một nền tảng học tập mới và hiệu quả hơn so với các phương pháp dạy học truyền thống.

VR - Triển vọng ứng dụng tại Việt Nam - 4

Ứng dụng VR trong giáo dục, học tập

Người học sẽ được tương tác và tiếp cận với môi trường ảo để khám phá sâu rộng, hiểu rõ hơn về chúng, điều này giúp người học vừa cảm thấy thú vị, vừa dễ hiểu bài và ghi nhớ sâu hơn.

Erugo World Việt Nam - Tiên phong ứng dụng phát triển công nghệ thực tế ảo cho cuộc sống

Là một trong số ít nhà phát triển thiết bị và ứng dụng công nghệ thực tế ảo từ sớm tại Hàn Quốc, Erugo World đã bắt đầu triển khai đầu tư tại Việt Nam với công ty Erugo World Việt Nam, tham vọng trong việc đưa các sản phẩm dịch vụ thực tế ảo vào thị trường, nhất là trong giáo dục và giải trí. Erugo World hiện đang là đối tác của Erugo Industry, công ty đang liên kết và phát triển hệ thống kết nối tất cả các thiết bị công nghệ thực tế ảo, bao gồm VR headset (PICOVR4, Meta Quest 2 PICO,…); các thế hệ máy chạy KAT VR C1, C2, C2+,…; máy Scan 3D Artec với mục tiêu tối ưu hoá trải nghiệm của người dùng trong môi trường thực tế ảo.

VR - Triển vọng ứng dụng tại Việt Nam - 5

Các máy VR KAT Walk C2/ KAT Walk C2+,hiện đang được giới thiệu tại thị trường Việt Nam.

Cùng với việc liên kết với các nhà sản xuất thiết bị kính, máy chạy VR hàng đầu thế giới KAT VR, Công ty Erugo World Việt Nam cũng lên kế hoạch phân hối hàng loạt các thiết bị cao cấp khác nhằm phục vụ đa lĩnh vực: giáo dục, y tế, du lịch, bất động sản, giải trí,...

Trao đổi với người đại diện công ty, Erugo World Việt Nam cho biết đang làm việc với một số trường đại học, cao đẳng tại Việt Nam trong việc phối hợp đưa các chương trình học lên nền tảng thực tế ảo, giúp tạo các bài học sinh động hơn, trực quan hơn và có tính tương tác thực tế hơn, nhất là các bộ môn học phức tạp và sử dụng nguồn tài nguyên thực tế lớn: Y khoa, Công nghệ máy, Sinh học, Lịch sử…

Tại thị trường Việt Nam, Erugo World cũng bắt tay phát triển các phòng studio VR, mô hình phòng thí nghiệm sáng tạo, hướng tới việc trở thành công cụ hỗ trợ nghiên cứu khoa học, phát triển các dự án phục vụ cho nghiên cứu giáo dục.

Đổi mới phương pháp giáo dục với những công nghệ mới nhất nhằm định hướng cho sự phát triển của nền giáo dục 4.0 tại Việt Nam là kim chỉ nan để Erugo World phát triển các dự án về công nghệ VR trong thời gian tới.

VR - Triển vọng ứng dụng tại Việt Nam - 6

Khách hàng có thể đăng ký trải nghiệm công nghệ VR của Erugo World tại tầng 24, toà nhà Keangnam, Mỹ Đình, Hà Nội.

Công ty Erugo World thành lập vào năm 2020, được chứng nhận là doanh nghiệp có loại hình tăng trưởng sáng tạo đổi mới tại Hàn Quốc. Erugo World hiện đang hợp tác với những tổ hợp công nghệ Metaverse hàng đầu thế giới và đi tiên phong trong những công nghệ khó để xây dựng một cộng đồng Metaverse mở và tân tiến nhất!

Website: https://erugoworld.com/

Fanpage: https://www.facebook.com/ErugoWorldVietNam/

Youtube: https://www.youtube.com/@erugoworldvietnam

Cùng chuyên mục

Đọc thêm