Công nghệ

VNG Cloud gặp sự cố gây gián đoạn nhiều dịch vụ

Anh Thái Dương, chủ một dịch vụ cung cấp hoa tươi online, cho biết từ 14h, cửa hàng anh nhận được hàng loạt phản ánh của người dùng về việc không thể gọi đặt hàng qua tổng đài.

Sau khi làm việc với đối tác cung cấp dịch vụ VoiceIP cho tổng đài, anh được thông báo lý do xuất phát từ sự cố của dịch vụ VNG Cloud, là nơi đặt máy chủ của họ, khiến tổng đài bị gián đoạn.

"Do đặc đặc thù của hệ thống này không thể chuyển đổi nhanh sang một hệ thống cloud dự phòng khác, nên chúng tôi phải chấp nhận", anh Dương nói và cho biết cửa hàng chịu thiệt hại "tương đối lớn" trong khoảng ba tiếng bị gián đoạn dịch vụ.

Trong chiều 9/4, nhiều khách hàng, đối tác khác của VNG Cloud cũng phản ánh tình trạng tương tự.. Một số cho biết tình trạng này kéo dài đến khoảng gần 17h mới được khắc phục.

Bên ngoài trung tâm dữ liệu VNG. Ảnh: VNG

Bên ngoài trung tâm dữ liệu VNG. Ảnh: VNG

Trong email gửi đối tác, VNG Cloud thông báo sự cố xảy ra lúc 1h42 phút, với "một số server bị lỗi không thể truy cập được".

Đại diện VNG sau đó cho biết hệ thống VNG Cloud ghi nhận vấn đề liên quan đến phần cứng, dẫn tới một nhóm nhỏ khách hàng VNG Cloud bị gián đoạn. "Các khách hàng và nhóm dịch vụ còn lại không bị ảnh hưởng. Đến giữa giờ chiều, sự cố đã được khắc phục và phần lớn dịch vụ đã hoạt động bình thường trở lại", đại diện VNG nói.

Tuy nhiên, đến 22h, một số báo điện tử sử dụng hệ thống quản trị nội dung (CMS) đặt trên đám mây của VNG Cloud cho biết vẫn chưa thể hoạt động trở lại.

Năm 2018, trung tâm dữ liệu của VNG cũng gặp sự cố "mất điện", khiến nhiều dịch vụ như Zing Mp3, Zalo và nhiều báo điện tử sử dụng dịch vụ của đơn vị này bị gián đoạn.

Cùng chuyên mục

Đọc thêm