Công nghệ

VnExpress tổ chức CTO Summit 2022, chủ đề blockchain Việt

Nhiều chuyên gia trong nước và quốc tế nhận định trong lĩnh vực blockchain, Việt Nam tiếp tục là điểm sáng trên bản đồ thế giới. Một số dự án do người Việt xây dựng đã thành danh, thậm chí trở thành biểu tượng ở một số lĩnh vực. Tuy nhiên, việc phát triển công nghệ này tại Việt Nam vẫn còn nhiều thách thức, như nguồn nhân lực, chi phí triển khai, định kiến của người dùng...

Diễn đàn CTO Summit 2022, được VnExpress tổ chức từ 13h30 ngày 17/6 tại TP HCM, là nơi các lãnh đạo công nghệ cùng thảo luận về các xu hướng công nghệ mới và định vị blockchain Việt trên bản đồ công nghệ thế giới.

Đăng ký tham dự CTO Summit 2022

Trong khuôn khổ sự kiện, chuyên gia từ các tập đoàn lớn cho đến các startup sẽ cùng nhìn lại bức tranh toàn cảnh của ngành blockchain Việt, những ứng dụng thực tế của công nghệ chuỗi khối ngoài tiền điện tử, hay các công ty truyền thống đang chuyển mình trước làn sóng blockchain như thế nào.

Ông Huy Nguyễn, Phó chủ tịch Hiệp hội Blockchain Việt Nam, nhận định: "Ngành blockchain Việt năm qua có nhiều bước phát triển vượt bậc, do đó số lượng lãnh đạo công nghệ tiếp cận với công nghệ cũng nhiều hơn, có nhiều sản phẩm cụ thể hơn trong đa dạng lĩnh vực như NFT, DeFi. Điều này cho thấy rõ ngành blockchain đã trưởng thành hơn rất nhiều từ những người làm công nghệ đến sản phẩm, ứng dụng".

Toàn cảnh vòng Phỏng vấn chương trình Bình chọn lãnh đạo công nghệ trẻ 2022. Video: Vũ Thịnh

Song song với diễn đàn CTO Summit 2022 - Định vị Blockchain Việt là lễ trao giải 10 lãnh đạo công nghệ trẻ 2022.

Chương trình Bình chọn lãnh đạo công nghệ trẻ 2022, do VnExpress tổ chức, đã diễn ra từ ngày 1/4 với các giai đoạn: vòng Sơ loại, vòng Bình chọn (Top 30) và vòng Phỏng vấn (Top 20) để chọn ra Top 10. Chương trình dành cho những người đứng đầu về công nghệ trong tổ chức, doanh nghiệp, dưới 35 tuổi và có thành tích nhất định trong việc thúc đẩy ứng dụng công nghệ, tìm ra bài toán tăng trưởng bằng công nghệ, mang lại hiệu quả cho hoạt động kinh doanh của công ty.

Bà Bùi Thanh Vân, Trưởng ban tổ chức chương trình, cho biết: "Chương trình năm nay thể hiện rõ sự phát triển của công nghệ blockchain khi số lượng ứng viên trong lĩnh vực này tăng gấp đôi so với năm ngoái. Vòng Phỏng vấn cũng chia thành ba lĩnh vực là Blockchain; AI - Fintech; Chuyển đổi số và Phần mềm".

Nguyễn Hữu An, CTO SotaTek, ứng viên trong Top 20, cho rằng chương trình là cơ hội để người trẻ làm công nghệ có thể chia sẻ chuyện nghề, truyền cảm hứng cho cộng đồng. "Ví dụ blockchain, chúng ta thấy truyền thông đang liên tục nhắc đến từ khóa này, nhưng rất nhiều người vẫn chưa thật sự hiểu công nghệ đó là gì. Qua chương trình, hy vọng mọi người có được cái nhìn rõ ràng hơn về blockchain", Hữu An nói.

Cùng chuyên mục

Đọc thêm