Bất động sản

Biệt thự phía Tây tăng giá mạnh

Trong báo cáo thị trường bất động sản tháng 4 của kênh thông tin Batdongsan, giá biệt thự khu vực phía Tây Hà Nội, cụ thể là Hoài Đức tăng 39% so với cùng kỳ năm 2021. Giá tăng và nguồn cung dần thiếu hụt, khu vực này kỳ vọng hút nhà đầu tư.

Tiềm năng tăng giá bất động sản phía Tây Hà Nội

Hưởng lợi từ quy hoạch và vị trí, bất động sản phía Tây Hà Nội là lựa chọn tiềm năng của giới đầu tư trong vài năm trở lại đây. Các dự án ở khu vực này ghi nhận mức giao dịch cao ở nhiều phân khúc.

Biệt thự ven đô là phân khúc được nhiều nhà đầu tư săn đón. Ảnh phối cảnh: WTO

Những căn biệt thự tại Thảo Viên Villas sỡ hữu lối kiến trúc châu Âu. Ảnh phối cảnh: WTO

Một số dự án bất động sản ở Hoài Đức hiện cũng lập mặt bằng giá mới. Theo chia sẻ của Tổng công ty cổ phần Thương mại Xây dựng (WTO), nếu như cách đây 3 năm, shophouse được chào bán với giá 4 tỷ đồng một căn thì hiện nay giá của chúng đã tăng lên gấp 3 lần, tức 12-14 tỷ đồng.

Trong khi đó, ở khu vực phía trong vành đai 3, hầu như không có thêm nguồn cung dự án mới thuộc phân khúc này do quỹ đất khan hiếm. Đặc biệt, khu vực Hoài Đức khoảng 2 năm nay được đầu tư mạnh mẽ hơn về hạ tầng, tiện ích sống.

Theo đánh giá của bà Nguyễn Hoài An, Giám đốc phụ trách Bộ phận Nghiên cứu CBRE Việt Nam, thời gian qua, chủ đầu tư một số dự án bất động sản khu vực Hoài Đức đang nỗ lực cải thiện hạ tầng kỹ thuật và hạ tầng xã hội dự án.

Từ đầu năm 2022, WTO - chủ đầu tư của Hinode Royal Park đã mở màn cho làn sóng đầu tư đất biệt thự ở phía Tây Hà Nội với hàng loạt phân khu mới như Bình Minh, shophouse Thịnh Vượng và đặc biệt là phân khu Thảo Viên Villas.

Phối cảnh biệt thự Thảo Viên thuộc đại đô thị Hinode Royal Park. Ảnh phối cảnh: WTO

Mỗi căn biệt thự tại Thảo Viên Villas được bài trí nhiều cây xanh và tiểu cảnh. Ảnh phối cảnh: WTO

Dự án nào có tiềm năng sinh lời?

Mỗi căn biệt thự Thảo Viên Villas có diện tích từ 200-409 m2, lấy cảm hứng thiết kế từ xứ Wales. Chúng là sự kết hợp giữa nét kiến trúc nguyên bản hoàng gia Anh cùng lối sáng tạo hiện đại, tạo nên không gian sống đậm chất phương Tây giữa Hà Nội.

Mái của các căn biệt thự được thiết kế theo kiến trúc mái vòm châu Âu. Hệ thống cửa sổ mái vòm, lan can và ban công vừa tái hiện lối kiến trúc đặc trưng, vừa giúp ngôi nhà tận dụng tối đa ánh sáng tự nhiên từ bên ngoài. Bên cạnh đó, ban công và sân thượng rộng mang lại cảm giác thoáng đãng, cho phép chủ nhân ngôi nhà tận hưởng cảnh quan thiên nhiên xung quanh.

"Thảo Viên Villas tựa như những nốt nhạc của bản giao hưởng giữa thiên nhiên và con người, đậm chất sống nguyên bản, mang đến những xúc cảm thuần khiết và sự an nhiên cho gia chủ", đại diện chủ đầu tư chia sẻ.

Không gian bên trong của mỗi căn biệt thự Thảo Viên Villas. Ảnh WTO

Thiết kế bên trong mỗi căn biệt thự tại Thảo Viên Villas hướng đến không gian rộng rãi và tràn ngập ánh sáng tự nhiên. Ảnh phối cảnh: WTO

Ngoài ra, cư dân sống tại Thảo Viên Villas còn có thể hưởng lợi từ khu tiện ích của đại đô thị Hinode Royal Park như clubhouse quanh hồ trung tâm có diện tích 6 ha, khu vui chơi giải trí, bể bơi, nhà hàng, siêu thị, trường học...chuẩn quốc tế.

Theo ý kiến của một số sàn giao dịch, dù phân khúc đất nền, biệt thự phía Tây có nhiều tiềm năng sinh lời hấp dẫn, nhưng nhà đầu tư cũng phải cân đo, đong đếm và tính toán trước khi đầu tư. Nên tham khảo dựa trên nhiều nguồn thông tin, đồng thời nên trực tiếp mua sản phẩm từ chủ đầu tư uy tín, có đầy đủ về quy hoạch, tính pháp lý để hạn chế rủi ro.

Riêng đối với phân khu Thảo Viên Villas thuộc dự án Hinode Royal Park, với chủ đầu tư có kinh nghiệm là Tổng công ty cổ phần Thương mại Xây dựng, sẽ là một lựa chọn tiềm năng cho giới đầu tư.

Hoàng Khải

Cùng chuyên mục

Đọc thêm