Công nghệ

Vivo kỳ vọng nâng cao trải nghiệm hình ảnh với X series

Đại diện Vivo cho biết những năm gần đây, xu hướng sáng tạo nội dung chuyên nghiệp bằng hình thức chụp ảnh và quay video trên điện thoại ngày càng phổ biến. Đặc biệt tín đồ công nghệ có sự đòi hỏi cao hơn về các tính năng và chất lượng ảnh, video.

Trước mong muốn này, Vivo trang bị nhiều tính năng quay chụp hiện đại trên X80 và X80 Pro. Nhà sản xuất nhấn mạnh, X80 series thể hiện nỗ lực không ngừng trong việc nghiên cứu và nâng cấp các tính năng nhằm mang lại trải nghiệm tốt hơn cho người dùng.

Thiết bị đánh dấu quá trình tiếp tục "bắt tay" cùng Zeiss nhằm tạo ra thay đổi trong trải nghiệm người dùng, giúp họ sáng tạo những bức hình, thước phim sống động, có chiều sâu về cảm xúc bằng smartphone. Trước đó, cuối năm 2020, hai đơn vị bắt đầu áp dụng công nghệ ống kính nhiếp ảnh trên X60.

Hai hãng cùng xây dựng phòng thí nghiệm Nhiếp ảnh Vivo Zeiss. Đây là chương trình R&D (nghiên cứu và phát triển) nhằm cải tiến công nghệ nhiếp ảnh cho điện thoại.

Spark Ni - Phó chủ tịch cấp cao kiêm Giám đốc Marketing của Vivo cho rằng sự kết hợp và bổ trợ chuyên môn quang học giữa Vivo với Zeiss sẽ mở đầu cho những cơ hội, sáng tạo mới trong lĩnh vực nhiếp ảnh di động. Xa hơn nữa, sự hợp tác này đóng góp cho sự phát triển lâu dài, bền vững trong lĩnh vực công nghệ.

X80 series vừa ra mắt với nhiều tính năng quay chụp hiện đại. Ảnh: Vivo

X80 series vừa ra mắt với nhiều tính năng quay chụp hiện đại. Ảnh: Vivo

X80 series tích hợp chip xử lý hình ảnh chuyên dụng có tên V1+. Đây là bản nâng cấp của V1 đã xuất hiện trên những phiên bản trước đó. Chip là sản phẩm độc quyền mà Vivo sản xuất với sự hợp tác cùng Zeiss. Kết hợp với các chipset mạnh nhất từ Qualcomm và MediaTek, smartphone kỳ vọng đem tới cho người dùng trải nghiệm hình ảnh và hiệu năng cao.

Chip V1+ thể hiện sức mạnh khi chạy nhiều thuật toán trong thời gian thực, qua đó giảm bớt thời gian xử lý hình ảnh và mang lại nhiều hiệu ứng chất lượng cao. Điểm mạnh của chip còn ở việc tích hợp công nghệ AI để nâng độ chuyên nghiệp hình ảnh, tăng độ sáng, cân bằng trắng và màu sắc chính xác. Các chi tiết khác máy cũng xử lý tốt như sáng mịn da mặt, giảm tiếng ồn khi quay video, tăng tầm nhìn ban đêm.

Máy mang chip V1+ với nhiều tính năng xử lý hình ảnh chuyên sâu. Ảnh: Vivo

Máy mang chip V1+ với nhiều tính năng xử lý hình ảnh chuyên sâu. Ảnh: Vivo

Đáng chú ý trên dòng flagship này là camera hợp tác sản xuất với Zeiss. X80 trang bị ba camera sau, gồm camera Sony IMX866 (f/1,75) hỗ trợ OIS, camera siêu rộng 12 megapixel và camera tele 2x 12 megapixel. Còn trên X80 Pro gồm bốn camera: camera 50 megapixel có cảm biến GNV Ultra-Sensing với khả năng ổn định hình ảnh quang học OIS; ống góc rộng 48 megapixel, chân dung Gimbal 12 megapixel, camera kính tiềm vọng 8 megapixel nhằm cải thiện chất lượng video và giữ độ ổn định hình ảnh. Độ giảm ánh sáng nhiễu sẽ được tăng cường và hạn chế lóa, lệch màu.

Nhằm nâng cấp dòng flagship, hãng tập trung tích hợp công nghệ AI trong quay chụp để nâng cao trải nghiệm người dùng. Công nghệ AI video enhancement cho phép thiết bị tự động xác định ánh sáng phù hợp. Ngoài ra, tính năng Màu tự nhiên Zeiss và Camera siêu đêm Zeiss đẩy mạnh độ cân bằng trắng, phơi sáng, đem lại màu đêm chân thực cho các bức ảnh, thước phim.

Ảnh chụp từ X80 Pro. Ảnh: Vivo

Ảnh chụp từ X80 Pro. Ảnh: Vivo

Ngày 15/6, Vivo tổ chức cuộc thi phim ngắn Visual Creator Short Film Awards, tạo sân chơi cho bạn trẻ đam mê nghệ thuật. Đây cũng là cơ hội cho đạo diễn trẻ truyền tải những câu chuyện theo góc nhìn riêng và lưu lại thước phim chân thực, thẩm mỹ, đầy tính nhân văn.

Cuộc thi có sự tham gia của những giám khảo uy tín trong lĩnh vực nghệ thuật: ông Zhao Xianhui - chuyên gia hình ảnh Vivo, ông Bertram Hönlinger - chuyên gia nhiếp ảnh đến từ Zeiss, hai đạo diễn từ Đông Nam Á trong đó có đạo diễn Trịnh Đình Lê Minh. Hạn cuối nhận các tác phẩm dự thi là 21/11; tổng giá trị giải thưởng lên tới 10.000 USD cùng điện thoại Vivo X series.

Các giám khảo cuộc thi. Ảnh: Vivo

Các giám khảo cuộc thi. Ảnh: Vivo

Đại diện hãng nhấn mạnh, qua những nỗ lực kể trên đơn vị mong muốn mang đến sân chơi công nghệ và sáng tạo thêm nhiều ý tưởng để nâng cao trải nghiệm hình ảnh cho người dùng trong tương lai.

Cùng chuyên mục

Đọc thêm