Công nghệ

Samsung huỷ ra mắt Galaxy S22 FE

Galaxy S22 đặc biệt là S22 Ultra đạt doanh số kỷ lục trong năm nay. Ảnh: Huy Đức

Bộ ba Galaxy S22. Ảnh: Huy Đức

Theo SamMobile, ban đầu, Samsung dự định sản xuất ba triệu máy Galaxy S22 FE vì các thế hệ Fan Edition trước đó được thị trường đón nhận tích cực. Tuy nhiên, tình trang khan hiếm chip toàn cầu khiến Samsung phải cân nhắc vì nếu ra mắt, sản phẩm sẽ được trang bị chip Snapdragon 8 Gen 1 cao cấp giống trên các model thuộc dòng Galaxy S22.

Samsung hiện bán được hơn 10 triệu máy Galaxy S22 Ultra và con số này vẫn tiếp tục tăng, nên hãng cần ưu tiên sử dụng nguồn chip cao cấp từ Qualcomm cho phiên bản này.

Thông tin ngừng sản xuất Galaxy S22 FE được một số chuyên gia công nghệ nhận định là chính xác vì hiện chưa có dấu hiệu nào về một thiết bị thử nghiệm có mã SM-S900 (Galaxy S22 FE) từ các nguồn của Samsung. Trong khi đó, sản phẩm thử nghiệm, nguyên mẫu, phần mềm liên quan... nhiều khả năng đã xuất hiện nếu hãng cho ra mắt model này.

Tuy nhiên, Samsung được cho là sẽ không từ bỏ dòng Fan Edition. Theo The Elec, hãng điện tử Hàn Quốc chỉ không cho ra mắt Galaxy S22 FE, nhưng sẽ tiếp tục phát triển Galaxy S23 FE vào năm tới sau khi tình trạng thiếu chip toàn cầu đã được giải quyết.

Cùng chuyên mục

Đọc thêm