Doanh nghiệp

Vĩnh Phúc tăng cường thu hút FDI từ Malaysia

Trong chương trình xúc tiến đầu tư tại Malaysia diễn ra cuối tháng 10, đại diện Vĩnh Phúc đã tới thăm và làm việc với các doanh nghiệp, tập đoàn lớn của Malaysia, bàn về môi trường đầu tư và tìm kiếm cơ hội hợp tác. Đây cũng là dịp để các nhà đầu tư, doanh nghiệp Malaysia hiểu rõ hơn về môi trường kinh doanh của tỉnh, từ đó, thúc đẩy các hoạt động tìm hiểu, nghiên cứu và tiến tới đầu tư trong tương lai.

Đoàn công tác tỉnh Vĩnh Phúc làm việc với cơ quan Phát triển đầu tư Malaysia - MID. Ảnh: vinhphuc.gov

Đoàn công tác tỉnh Vĩnh Phúc làm việc với cơ quan Phát triển đầu tư Malaysia - MID. Ảnh: vinhphuc.gov

Tại buổi làm việc với Cơ quan Phát triển đầu tư Malaysia - MID, ông Sulaiman Mahbob- đại diện Giám đốc cơ quan Phát triển đầu tư MIDA chia sẻ kinh nghiệm về quản lý hỗ trợ doanh nghiệp FDI và doanh nghiệp nội địa. Có mặt tại buổi gặp gỡ, nhiều tập đoàn lớn của Malaysia như MCRB cho biết mong muốn có cơ hội sang Vĩnh Phúc tìm hiểu về môi trường đầu tư và nghiên cứu các dự án bất động sản, khu công nghiệp có liên quan.

Tại đây, đại diện tỉnh Vĩnh Phúc đưa ra lời đề nghị hợp tác với MIDA trong hỗ trợ các nhà đầu tư và phát triển chuỗi cung ứng trong các lĩnh vực hai bên cùng quan tâm như: ôtô, điện và điện tử, máy móc và thiết bị, thiết bị y tế, hàng không vũ trụ, năng lượng tái tạo và công nghệ tiêu dùng.

Trong chuyến thăm nhà máy Dell APCC2 của Tập đoàn Dell tại Malaysia, ông CT Goh, Giám đốc điều hành và sản xuất nhà máy đánh giá cao sự chủ động của tỉnh khi xúc tiến, thu hút các nhà cung ứng của tập đoàn trong chuỗi sản xuất linh kiện điện tử, máy tính. Ông khẳng định, tập đoàn cũng mong muốn được tìm hiểu cơ hội hợp tác, đầu tư phát triển trên địa bàn Vĩnh Phúc trong thời gian tới.

Chủ tịch UBND tỉnh Lê Duy Thành và Đoàn công tác thăm nhà máy Dell APCC2

Chủ tịch UBND tỉnh Lê Duy Thành và Đoàn công tác thăm nhà máy Dell APCC2. Ảnh: vinhphuc.gov

Cùng chuyên mục

Đọc thêm