Doanh nghiệp

Vincom Retail lãi ròng 1.317 tỷ đồng trong quý III, tăng 66% so với cùng kỳ

Tổng doanh thu thuần hợp nhất quý vừa qua đạt 3.333 tỷ đồng, tăng 66% so với cùng kỳ năm trước nhờ ghi nhận doanh thu bàn giao bất động sản trong kỳ, trong khi hoạt động kinh doanh trung tâm thương mại tiếp tục tăng trưởng.

Cụ thể, Vincom Retail đã hoàn tất bàn giao 268 căn nhà phố thương mại tại dự án Quảng Trị và Điện Biên cho khách hàng, đóng góp 1.304 tỷ đồng (tương đương 39%) vào tổng doanh thu. Hoạt động kinh doanh trung tâm thương mại ghi nhận doanh thu 1.988 tỷ đồng, đóng góp 60% vào tổng doanh thu và tăng 8% so với cùng kỳ năm 2022.

Với kết quả này, Vincom Retail ghi nhận 1.317 tỷ đồng lợi nhuận sau thuế hợp nhất trong q, tăng 66% so với cùng kỳ năm trước.

Lũy kế 9 tháng 2023, doanh thu thuần của Vincom Retail đạt 7.449 tỷ đồng, lợi nhuận sau thuế đạt 3.341 tỷ đồng, tăng lần lượt 43% và 72% so với ba quý đầu năm ngoái.

Cập nhật đến cuối quý III, tổng tài sản của Vincom Retail đạt hơn 44.706 tỷ đồng, trong đó tiền và tương đương tiền là 6.766 tỷ đồng. Khoản mục hàng tồn kho của Vincom Retail giảm một nửa từ 1.452 tỷ đồng cuối quý II xuống còn 754 tỷ đồng do giá trị bất động sản để bán xây dựng dở dang là nhà phố thương mại giảm sâu khi công ty đã bàn giao như nêu trên.

Vincom Retail đang sở hữu 83 trung tâm thương mại trên 44 tỉnh thành của Việt Nam. Theo chia sẻ của công ty, Guess - .


Diễn đàn Đầu tư Việt Nam 2024 (Vietnam Investment Forum 2024) sẽ được tổ chức vào ngày 9/11 tại TP HCM

Quy tụ những nhân vật có sức ảnh hưởng trong giới tài chính Việt Nam đến từ các quỹ đầu tư, doanh nghiệp niêm yết, cố vấn tài chính từ các ngân hàng, công ty chứng khoán đầu ngành.

Cùng thảo luận về những chủ đề nóng nhất, trọng tâm nhất xoay quanh bức tranh kinh tế 2024, triển vọng kinh doanh các ngành.

Và một cuộc trình diễn độc đáo của số liệu và công nghệ hỗ trợ đầu tư. Với sự xuất hiện của công cụ phân tích dòng lệnh (Order Flow) đầu tiên và duy nhất tại Việt Nam. Đây là phương pháp tiên tiến nhất trên thế giới chủ yếu là được các quỹ tại Anh, Mỹ và các tổ chức trading chuyên nghiệp ứng dụng và hiện chưa phổ biến cho số đông nhà đầu tư.

Với những thông tin có giá trị cao từ các chuyên gia hàng đầu, Diễn đàn Đầu tư Việt Nam 2024 (Vietnam Investment Forum 2024) với chủ đề “Theo dấu Dòng tiền” không chỉ hữu ích với các nhà đầu tư chứng khoán, bất động sản mà còn hỗ trợ các nhà kinh doanh, các nhà hoạch định lên kế hoạch kinh doanh phù hợp cho năm 2024.

Số lượng có hạn, đăng ký ngay tại đây.

Cùng chuyên mục

Đọc thêm