Doanh nghiệp

Viettel thu hơn 7 tỷ USD năm 2023

Thông tin này được Viettel công bố ngày 12/1. Như vậy, doanh thu bình quân mỗi ngày của Viettel đạt hơn 470 tỷ đồng. So với năm 2022, doanh thu hợp nhất của tập đoàn này tăng 5,4%.

Tuy nhiên, Viettel chưa thông tin về lợi nhuận năm 2023. Năm 2022, tập đoàn này lãi cao nhất 5 năm với mức lợi nhuận trước thuế hơn 43.500 tỷ đồng.

Trong lĩnh vực viễn thông di dộng, Viettel cho biết tiếp tục giữ vị trí đứng đầu với hơn 56% thị phần. Viettel đã triển khai thử nghiệm gần 500 trạm 5G trên toàn quốc. Ngoài ra, Viettel cũng đứng đầu dịch vụ cố định băng rộng (FTTH) với 43% thị phần, truyền hình đa nền tảng với hơn 31% thị phần.

Doanh thu từ nước ngoài của Viettel tăng trưởng hơn 20%. Các thương hiệu viễn thông của tập đoàn đang đứng đầu tại 6 thị trường gồm Haiti, Campuchia, Lào, Myamar, Đông Timor và Bunrudi.

Năm vừa qua, Viettel cũng đã hoàn thành nghiên cứu, sản xuất và thử nghiệm diện rộng hệ sinh thái sản phẩm 5G gồm cả phần cứng và phần mềm. Trong đó, tập đoàn nghiên cứu thành công Chip 5G DFE (là thành phần phức tạp nhất của hệ sinh thái 5G, với khả năng tính toán lên tới 1.000 tỷ phép tính mỗi giây) - đánh dấu bước tiến đột phá trong ngành công nghiệp bán dẫn của Việt Nam.

Sau khi nghe báo về kết quả kinh doanh năm 2023 tại hội nghị ngày 12/1, Bộ trưởng Thông tin và Truyền thông Nguyễn Mạnh Hùng đánh giá Viettel đã đạt được tăng trưởng ở mức cao trong bối cảnh khó khăn chung của ngành.

Bộ trường Nguyễn Mạnh Hùng tại hội nghị báo cáo kết quả kinh doanh của Viettel ngày 12/1. Ảnh: Viettel

Bộ trường Nguyễn Mạnh Hùng phát biểu tại hội nghị báo cáo kết quả kinh doanh của Viettel ngày 12/1. Ảnh: Viettel

Ông cũng yêu cầu Viettel phải trở thành một tập đoàn toàn cầu về công nghệ số, tham gia tích cực vào chuyển đổi số, chuyển đổi xanh. "Viettel hãy tạo ra những công nghệ, nền tảng để người khác dựa trên đó mà sáng tạo ra sản phẩm và dịch vụ cho xã hội", Bộ trưởng Hùng nói.

Năm 2024, Viettel đặt mục tiêu doanh thu hợp nhất toàn tập đoàn tăng 7,2%, cũng như tiếp tục nâng cao hiệu quả đầu tư nước ngoài với tỷ lệ hoàn vốn đạt 84%. Đồng thời, tập đoàn cũng lên kế hoạch chuyển dịch toàn bộ thuê bao 2G lên 4G trước tháng 9/2024.

Viettel cũng cho biết mục tiêu triển khai tuyến vận chuyển đường sắt liên vận Việt Nam - Trung Quốc. Trước đó, để tìm kiếm không gian mới, Viettel Post - đơn vị thành viên của tập đoàn chuyên về chuyển phát nhanh đã xúc tiến xây dựng tuyến vận chuyển giữa Trung Quốc, Việt Nam, ASEAN và đề án cửa khẩu thông minh.

Cùng chuyên mục

Đọc thêm