Doanh nghiệp

Vietravel Airlines lần đầu báo lãi nhờ giá vé tăng

Trong thông tin công bố hôm nay, Vietravel Airlines - hãng hàng không của Vietravel - cho biết riêng tháng 3 đạt doanh thu hơn 172 tỷ đồng, tăng 54% so với kế hoạch. Lũy kế quý I, công ty thu trên 491 tỷ đồng, tăng 42%.

Nhờ đó, Vietravel Airlines ghi nhận lợi nhuận ròng 10,1 tỷ. Đây là lần đầu sau hơn ba năm đi vào khai thác, hãng bay này báo lãi 3 tháng liền.

Vietravel Airlines báo lãi lần đầu trong bối cảnh thời gian qua mặt bằng giá vé máy bay nội địa lên cao. Khoảng hai tuần sau Tết, nhiều chặng từ miền Bắc vào Nam vẫn cháy vé hoặc chỉ còn vé hạng thương gia.

Đến nay, giai đoạn cao điểm đã qua nhưng các hãng bay trong nước gần như không tung ra nhiều dải vé giá rẻ như những năm trước. Mặt bằng giá vé máy bay vẫn neo ở mức cao khi các hãng phải dừng hàng chục tàu bay để bảo dưỡng động cơ, cũng như các vấn đề khó khăn khác như chi phí đầu vào tăng.

Một trong ba tàu bay A321 của Vietravel Airlines. Ảnh: VU

Một trong ba tàu bay A321 của Vietravel Airlines. Ảnh: VU

Hiện, đội bay của Vietravel Airlines chỉ có 3 chiếc thân hẹp A321. Trong khi, vài năm trước, lãnh đạo một hãng hàng không tư nhân từng chia sẻ, một hãng bay rất khó có lãi với quy mô đội bay dưới 30 chiếc.

Đến nay, Vietravel Airlines cũng là hãng đầu tiên công bố kết quả kinh doanh quý I. Theo nguồn tin của VnExpress, một số hãng bay khác nhiều khả năng cũng có lãi lớn trong quý vừa qua nhờ cao điểm Tết và giá vé tăng.

Trong quý II, hãng bay của Vietravel đặt mục tiêu đạt doanh thu gần 1.050 tỷ đồng. Doanh nghiệp tham vọng thị phần sẽ rộng hơn khi mà một số đối thủ trong nước phải ngưng hoạt động hoặc thu hẹp quy mô.

Hãng cũng mở rộng mạng bay, tần suất bay trong nước và quốc tế. Trong đó, Vietravel Airlines đang có chuỗi chuyến bay thuê bao nguyên chuyến (charter) cùng Vietravel từ TP HCM đến Takamatsu và Đà Nẵng - Fukushima (Nhật Bản). Sắp tới, hãng có thể khai thác thêm các chặng charter đi Thái Lan, Đài Loan, Trung Quốc, Hàn Quốc.

Cùng chuyên mục

Đọc thêm