Doanh nghiệp

Vietnam Airlines tăng tần suất bay đến Côn Đảo

Hãng hàng không quốc gia Việt Nam (Vietnam Airlines) cho biết tăng mạnh tần suất các chuyến bay đến Côn Đảo để đáp ứng nhu cầu đi lại gia tăng của hành khách.

Theo đó, hãng sẽ khai thác trung bình 26-30 chuyến bay hàng ngày giữa TP HCM và Côn Đảo. So với tháng trước, tần suất bay Côn Đảo của Vietnam Airlines tăng gần 50%. Đường bay này hiện được hãng khai thác bằng tàu ATR-72.

Vietnam Airlines tăng chuyến đến Côn Đảo trong bối cảnh Bamboo Airways sắp dừng khai thác các hành trình từ Hà Nội và TP HCM đến sân bay này từ tháng 4 sau khi trả toàn bộ đội tàu bay Embraer.

Như vậy, đường bay Côn Đảo sắp tới chỉ còn Vietnam Airlines và công ty con Vasco khai thác với các điểm khởi hành từ TP HCM và Cần Thơ - tương tự giai đoạn trước khi Bamboo Airways tham gia năm 2019. Hiện tại, giá vé khứ hồi của Vietnam Airlines, Vasco chặng TP HCM/Cần Thơ - Côn Đảo từ 3,6 triệu đồng.

Năm ngoái, vận chuyển khách du lịch bằng đường không chiếm tỷ lệ khoảng 72% trên tổng số lượt khách đến Côn Đảo. Hiện nay, để đến Côn Đảo, bên cạnh đường hàng không, du khách có thể đi tàu cao tốc từ Bà Rịa - Vũng Tàu, Sóc Trăng, Cần Thơ.

Hồi đầu tháng 3, lãnh đạo huyện Côn Đảo cũng đề xuất Vietnam Airlines tăng chuyến bay bởi hành khách khó mua vé. Đồng thời, Côn Đảo cũng muốn các hãng Vietnam Airlines, Vietjet nghiên cứu khai thác các chặng từ Hà Nội sau khi Bamboo Airways dừng bay.

Sân bay Côn Đảo hiện chỉ đón được tối đa 33 chuyến bay bằng tàu ATR-72 hoặc tương đương từ 6h đến 18h hàng ngày do đường cất/hạ cánh ngắn và không có đèn đêm. Trong thời gian tới, nếu được nâng cấp, cảng hàng không này mới có thể đón được các tàu lớn như A320/A321 hoặc tương đương.

Cùng chuyên mục

Đọc thêm