Công nghệ

Việt Nam sắp có trung tâm phát triển và ứng dụng Blockchain

Trung tâm mang tên Mira Blockchain Center do DTS Group và GMO triển khai, dự kiến đặt tại Hà Nội, TP HCM được kỳ vọng là bước đệm đưa công nghệ Blockchain vào đời sống thông qua các sản phẩm vật lý tích hợp công nghệ, các dự án công nghệ cao. Đơn vị này giữ vai trò nghiên cứu, ứng dụng, triển khai, chuyển giao công nghệ Blockchain trong các lĩnh vực, ứng dụng công nghệ trí tuệ nhân tạo.

Đại diện DTS cho biết, thời gian đầu Mira Blockchain Center sẽ tập trung vào việc phục vụ các doanh nghiệp Việt Nam ứng dụng Blockchain. Đơn vị sẽ triển khai các hoạt động nghiên cứu và phát triển công nghệ, giúp doanh nghiệp tăng khả năng đạt tiêu chuẩn công nghệ cao, nâng cao kiến thức chuyên môn và mở rộng thị trường. Xa hơn, Mira Blockchain Center sẽ phát triển giải pháp và ứng dụng chuỗi khối vào thị trường thế giới. Giai đoạn này tập trung vào đổi mới sáng tạo, nâng cao chất lượng các sản phẩm, kiến thức, nhân lực. Trung tâm hướng đến mục tiêu xây dựng nguồn nhân lực chất lượng cao, đồng thời nghiên cứu tái đào tạo và nâng cao kỹ năng cho đội ngũ nhân lực hiện có.

Đại diện DTS - ông Trương Gia Bảo và đại diện GMO – ông Ngô Văn Tẩu kỳ kết xây dựng trung tâm blockchain. Ảnh: DTS

Đại diện DTS - ông Trương Gia Bảo và đại diện GMO – ông Ngô Văn Tẩu kỳ kết xây dựng trung tâm blockchain. Ảnh: DTS

Theo DTS, trung tâm hoạt động với mục đích cung cấp giải pháp để giải quyết các vấn đề quan trọng của doanh nghiệp và dự án. "Trung tâm là cam kết vững chắc của chúng tôi nhằm củng cố thế mạnh của cả hai bên trong hoạt động nghiên cứu, ứng dụng và phát triển công nghệ Blockchain, đưa vào thị trường thế giới, giúp Việt Nam tự tin dẫn đầu kỷ nguyên số", đại diện đơn vị chia sẻ.

Phát biểu tại lễ ký kết hôm 22/2, ông Trương Gia Bảo - Chủ tịch DTS Group kỳ vọng sự thành lập của Mira Blockchain Center sẽ đóng góp nhiều tthành tựu công nghệ vào lĩnh vực sản xuất, đời sống và bảo vệ môi trường. Đơn vị này sẽ là nơi thực hiện các đề tài, dự án công nghệ thử nghiệm, chuyển giao và nhân rộng các kết quả. Mira cũng lựa chọn các kỹ thuật và tổ chức khảo nghiệm để hoàn thiện quy trình kỹ thuật phù hợp với các dự án mới, cung cấp các kiến thức từ nền tảng đến chuyên sâu về chuỗi khối. "Với sự hợp tác của DTS và GMO, chúng tôi tự tin trong sứ mệnh đưa blockchain thành công nghệ hữu ích trong mọi lĩnh vực đời sống", ông Bảo khẳng định.

Ông Ngô Văn Tẩu - Tổng Giám đốc GMO cho rằng việc xây dựng Mira là một trong những mục tiêu trọng tâm trong năm. Trung tâm sẽ đào tạo những kỹ sư bài bản, thực chiến có thể tư vấn, triển khai những ứng dụng về công nghệ vào các dự án của doanh nghiệp trong và ngoài nước. "Chúng tôi có thế mạnh là nguồn nhân lực có kỹ năng cao cùng với kinh nghiệm 18 năm hoạt động. Hợp tác với DTS Group sẽ đáp ứng cho thị trường những nhu cầu và giải pháp ứng dụng công nghệ Blockchain. Hơn thế, tôi tin trung tâm sẽ giúp nâng cao vị thế Việt Nam trên bản đồ công nghệ thế giới", ông Tẩu khẳng định.

DTS Group là tập đoàn tư nhân hoạt động trên ba lĩnh vực truyền thông, tài chính, đầu tư công nghệ. Đơn vị này hoạt động với mục tiêu nâng cao năng lực số quốc gia thông qua việc vận hành các tổ chức và công ty thành gồm Trung tâm Truyền thông DTS Media, vườn ươm khởi nghiệp DTS Foundation. Hiện tại, DTS mở rộng hợp tác với các quỹ, hiệp hội quốc tế nhằm đưa thương hiệu Việt Nam ra thị trường toàn cầu.

GMO được biết đến là đơn vị sản xuất phần mềm, cung cấp các giải pháp và dịch vụ công nghệ thông tại Nhật Bản, Việt Nam và các thị trường sử dụng ngôn ngữ Tiếng Anh. Bên cạnh thế mạnh chủ đạo là xuất khẩu phần mềm (Offshore) và cung cấp các dịch vụ nền tảng Internet, những năm gần đây, đơn vị này tập trung đầu tư nghiên cứu và phát triển các dự án Blockchain, cũng như thúc đẩy đào tạo nguồn lực kỹ sư công nghệ chất lượng cao.

Cùng chuyên mục

Đọc thêm