Công nghệ

Samsung bán smartphone gập nhiều nhất thế giới

Thị trường smartphone màn hình gập đang tăng trường nhanh chóng. Trừ Apple, hầu hết các hãng smartphone Android đều đã cho ra mắt smartphone với màn hình gập.

Theo công ty nghiên cứu Canalys, doanh số của smartphone màn hình gập năm 2022 là 14,2 triệu máy. Trong đó, riêng Samsung chiếm 11 triệu máy, hơn gần bốn lần so với các thương hiệu khác cộng lại.

Bộ đôi smartphone gập Galaxy Z Fold4 và Z Fold4 của Samsung. Ảnh: Huy Đức

Bộ đôi smartphone gập Galaxy Z Fold4 và Z Fold4 của Samsung. Ảnh: Samsung

Dù bị cấm vận và hạn chế công nghệ, Huawei vẫn bán được hai triệu máy, xếp thử hai về thị phần. Hơn một triệu máy còn lại được chia cho 5 thương hiệu đều thuộc Trung Quốc là Oppo, Vivo, Xiaomi, Honor và Motorola. Trong đó, Motorola, được Lenovo mua lại từ 2014, chỉ bán được 40.000 điện thoại gập.

Canalys ước tính trong 2023, lượng smartphone gập được tiêu thụ có thể sẽ tăng gấp đôi, đạt 30 triệu máy. Thị trường được dự đoán hấp dẫn và sôi động hơn khi các công ty Trung Quốc sẽ phân phối điện thoại gập ở nhiều nước hơn để cạnh tranh với Samsung.

Trong khi đó, Samsung đã bắt đầu thử nghiệm kiểu bản lề "giọt nước" mới cho Galaxy Z Fold5, giúp smartphone hạn chế được nếp gấp trên màn hình. Để bắt đầu sản xuất, bản lề sẽ phải vượt qua 200.000 lần gập mà vẫn giữ được ít nhất 85% độ khít và độ bền như ban đầu. Galaxy Z Fold5 dự kiến ra mắt vào tháng 8 cùng Z Flip5.

Cùng chuyên mục

Đọc thêm