Công nghệ

iPhone 15 lộ ảnh mặt kính

Ngày 5/3, tài khoản ShrimpApplePro đăng lên Twitter video ba tấm kính màn hình được cho là của dòng iPhone 15. Trong đó, hai tấm có phần viền mỏng là của bản Pro, còn tấm viền dày là iPhone 15 tiêu chuẩn. Cả ba đều có phần cắt của Dynamic Island, cho thấy Apple sẽ mở rộng tính năng này trên tất cả model của iPhone 2023. Phần viền cũng được bo cong nhẹ tương tự iPhone 11.

Hình ảnh mặt kính iPhone 15. Video: ShrimpApplePro

ShrimpApplePro khẳng định các tấm kính trong video là linh kiện chính hãng, được cung cấp từ nguồn nội bộ. Tài khoản này nổi tiếng vì chuyên đăng tin rò rỉ về sản phẩm chưa ra mắt của Apple, như từng đưa thông tin chính xác tính năng mới của Watch Series 8, hay hình ảnh thiết kế mặt trước của iPhone 14 Pro Max.

Trước đó, 9to5Mac cũng đăng một số hình ảnh CAD 3D cho thấy Apple sẽ tăng kích thước iPhone 15 tiêu chuẩn từ 6,1 lên 6,2 inch. Cả bốn model cũng chuyển từ cổng Lightning sang USB-C, hỗ trợ sạc công suất lớn và truyền dữ liệu tốc độ cao hơn. Hai model dòng Pro có thể được trang bị một nút âm lượng duy nhất thay vì hai như trước.

Mặt kính iPhone 14 Pro(trái) và iPhone 15 Pro (phải). Ảnh: Macrumors

Mặt kính iPhone 14 Pro (trái) và 15 Pro. Ảnh: Macrumors

Dòng Pro dự kiến trang bị chip A17 Bionic trên tiến trình 3 nm đầu tiên do TSMC sản xuất. Dòng chip mới sẽ có nhiều cải tiến so với A16 trên quy trình 4 nm, như giúp tăng hiệu suất từ 10% lên 15%, đồng thời giảm 30% mức tiêu thụ điện. Hai bản cao cấp cũng sẽ nâng dung lượng RAM lên 8 GB so với 6 GB hiện nay. Model cao cấp nhất 15 Pro Max sẽ có thêm camera tiềm vọng.

iPhone 15 có bốn phiên bản là 15, 15 Plus, 15 Pro và 15 Pro Max. Apple thường công bố điện thoại thế hệ mới trong tháng 9. Tuy nhiên, phụ thuộc vào chuỗi cung ứng, các model có thể được bán ra cùng lúc hoặc cách nhau vài tuần.

Cùng chuyên mục

Đọc thêm