Doanh nghiệp

Việt Nam lần đầu đăng cai vòng chung kết quốc tế giải thưởng AYDA

Chủ đề của cuộc thi AYDA 2022-2023 là "Hội tụ - cùng đón khởi đầu mới", yêu cầu các nhà thiết kế phải nắm được góc nhìn toàn cầu và đưa ra giải pháp bản địa cho cộng đồng địa phương thông qua thiết kế của mình để giúp phục hồi, chữa lành và nâng cao chất lượng cuộc sống sau đại dịch.

Thí sinh chiến thắng vòng chung kết sẽ đạt danh hiệu "Nhà thiết kế trẻ của năm", cùng học bổng toàn phần chương trình Design Discovery trong sáu tuần tại Đại học Harvard - Graduate School of Design, Mỹ trị giá 10.000 USD (bao gồm toàn bộ chi phí vé máy bay, ăn uống và chỗ ở).

Việt Nam có hai đại diện tham dự vòng chung kết quốc tế là hai thí sinh đã đạt giải vàng tại vòng chung kết quốc gia công bố hồi tháng 4, đó là Lâm Tuấn Tài , sinh viên ĐH Kiến trúc TP HCM mảng Nội thất và Trần Khoa Thành, sinh viên ĐH Kiến trúc Hà Nội mảng Kiến trúc.

Dự án dự thi của nhà thiết kế trẻ Lâm Tuấn Tài là "Trung tâm giáo dưỡng Chí Hòa" cùng ý tưởng thiết kế "con đường tỉnh thức" với thông điệp không gian sống sẽ góp phần giúp con người đạt tới sự tỉnh thức, để có thể đạt được sự hiểu biết và yêu thương.

Việt Nam lần đầu đăng cai vòng chung kết quốc tế giải thưởng thiết kế AYDA

Phối cảnh phòng học mở và kết nối với thiên nhiên trong dự án "Trung tâm giáo dưỡng Chí Hòa" của thí sinh Lâm Tuấn Tài. Ảnh: Nippon Paint

Đồng hành cùng Lâm Tuấn Tài, thí sinh Trần Khoa Thành mang đến dự án dự án "The other abilities", một công trình có chức năng đào tạo - làm việc cho người khuyết tật, một trung tâm đào tạo - giải trí - văn phòng lấy người khuyết tật làm trung tâm thiết kế, biến những khiếm khuyết của họ trở thành điểm mạnh chiến lược, khiến nơi này hấp dẫn và đem lại cơ hội việc làm phù hợp hơn bất kỳ công trình bình thường nào khác.

Việt Nam lần đầu đăng cai vòng chung kết quốc tế giải thưởng thiết kế AYDA - 1

Phối cảnh dự án "The other abilities" của thí sinh Trần Khoa Thành. Ảnh: Nippon Paint

Sau khi giành giải vàng, hai thí sinh này đã tiếp tục chỉnh sửa, hoàn thiện bài dự thi dưới sự góp ý, truyền cảm hứng và chia sẻ kinh nghiệm từ ban giám khảo để tham dự vòng chung kết quốc tế.

Trước đó, trong vòng chung kết giải thưởng thiết kế AYDA 2021-2022 diễn ra tại Malaysia. Đại diện Việt Nam - thí sinh Nguyễn Quang Dương đến từ Trường ĐH Kiến trúc TP HCM đã xuất sắc chinh phục danh hiệu "Nhà thiết kế trẻ châu Á của năm" mảng Thiết kế kiến trúc dự án thiết kế Chuồn Chuồn - Dragonfly.

Trong buổi lễ trao giải vòng chung kết quốc tế ngày 14/7 tới đây, ban tổ chức cũng sẽ đồng thời trao giải thưởng cuộc thi CCA (Creative Colour Awards) 2023 cho dự án Việt Nam đạt giải. Dự án Đại An Apartment của ông Trần Văn Huynh thuộc công ty H.2 Workshop đã thể hiện giải pháp màu sắc tốt, sáng tạo và đổi mới cách sử dụng màu sắc trong thiết kế bản sắc không gian và xuất sắc nhận được giải CCA mảng Kiến trúc công trình nhà ở.

Việt Nam lần đầu đăng cai vòng chung kết quốc tế giải thưởng thiết kế AYDA - 2

Dự án "Đại An Apartment" đầy màu sắc, sáng tạo đã xuất sắc đạt giải CCA 2023. Ảnh: Nippon Paint

Creative Colour Awards là giải thưởng có quy mô toàn cầu, tôn vinh việc sử dụng màu sắc đầy cảm hứng trong các dự án trên toàn thế giới. Giải thưởng là sân chơi để những người làm sáng tạo tài năng từ khắp nơi trên thế giới cùng so tài và giao lưu, tạo cảm hứng cho cộng đồng đam mê màu sắc đang ngày càng phát triển.

Vòng chung kết Quốc tế Giải thưởng Thiết kế AYDA 2022/2023 sẽ diễn ra từ ngày 12-14/7 tại Vinpearl Landmark 81, Autograph Collection, TP HCM.

Giải thưởng thiết kế AYDA (tiền thân là cuộc thi Nhà thiết kế trẻ châu Á) được Nippon Paint tổ chức từ năm 2008 dành cho sinh viên kiến trúc, nội thất, nhằm nuôi dưỡng thế hệ tài năng thiết kế tương lai. Trải qua 15 năm hình thành và phát triển, cuộc thi đã trở thành sân chơi lớn với sự tham dự từ 17 quốc gia ở châu Á và Thổ Nhĩ Kỳ.

Cùng chuyên mục

Đọc thêm