Công nghệ

Văn phòng Twitter bị chê bẩn thỉu

Theo Business Insider, nhân viên Twitter tiết lộ văn phòng công ty ở New York thường xuyên xuất hiện gián, nhất là khu vực phòng tắm và phòng thay đồ. Tình trạng diễn ra vài tuần qua nhưng chưa có dấu hiệu cải thiện.

Twitter thuê văn phòng ở New York từ năm 2015 thông qua Columbia Property Management. Công ty này cũng có hợp đồng cho thuê với một số hãng công nghệ khác tại đây như Lyft và Netflix. Đại diện Columbia Property Management từ chối bình luận. Twitter chưa đưa ra ý kiến.

Bên ngoài văn phòng Twiter ở New York. Ảnh: Business Insider

Bên ngoài văn phòng Twiter ở New York. Ảnh: Business Insider

Đến nay, Twitter là bên thuê duy nhất tại tòa nhà được liệt vào danh sách "Hạng B" trên CoStar - nền tảng cơ sở dữ liệu bất động sản thương mại. Theo Sean Black, CEO công ty môi giới bất động sản BLACKre, những công ty nằm trong danh sách thường cam kết tự chịu trách nhiệm về dịch vụ dọn dẹp và kiểm soát dịch vụ bên trong thay vì thuê bên thứ ba.

Tháng trước, Business Insider cũng dẫn nguồn tin nội bộ cho thấy điều kiện vệ sinh kém tại trụ sở Twitter ở San Francisco và ở New York. Một số nhân viên phàn nàn về mùi hôi từ phòng tắm không sạch, nhà vệ sinh bị tắc nhưng không được giải quyết. Họ cũng đối mặt với vấn đề thiếu giấy vệ sinh và phải mang từ bên ngoài vào. Nhiều người phản ánh qua kênh Slack nội bộ và email để công ty giải quyết nhưng không được phản hồi.

CEO Elon Musk được cho là đang cắt giảm chi phí "một cách điên cuồng" sau khi tiếp quản Twitter. Đầu tháng 1, Twitter bị công ty Canary Marketing chuyên về tiếp thị, quảng cáo kiện vì mạng xã hội không trả số nợ gần 400.000 USD. Cuối tháng 12/2022, họ cũng bị khiếu nại vì chưa thanh toán tiền thuê trụ sở. Trước đó, công ty bị tố không trả tiền thuê hai chuyến bay chở một số lãnh đạo đi công tác. Nhân viên công ty ở Seattle cũng đang đối mặt với việc bị trục xuất khỏi văn phòng tại Century Square Tower vì chưa trả tiền thuê mặt bằng.

Musk tuyên bố mua Twitter từ tháng 4/2022 với giá 44 tỷ USD và bắt đầu tiếp quản mạng xã hội từ tháng 10/2022. Cuối tháng trước, ông ví Twitter như "máy bay đang rơi", đồng thời dự đoán "tình trạng dòng tiền âm" khoảng ba tỷ USD vào năm 2023.

Cùng chuyên mục

Đọc thêm