Doanh nghiệp

Utop hợp tác Ponta nâng trải nghiệm người dùng Việt - Nhật

Công ty cổ phần công nghệ Utop (trực thuộc tập đoàn FPT) và tập đoàn Loyalty Marketing (Nhật Bản) đã ký kết hợp tác chiến lược cung cấp các giải pháp tích hợp điểm khách hàng thân thiết giữa hai bên. Mục đích nhằm nâng cao trải nghiệm cho người thường xuyên đi lại giữa các quốc gia bằng phương thức nâng cao tính thanh khoản của điểm khách hàng thân thiết.

Đại diện Utop và tập đoàn Loyalty Marketing tại buổi ký kết. Ảnh: Nguồn

Đại diện Utop và tập đoàn Loyalty Marketing tại buổi ký kết. Ảnh: Utop

Theo hợp đồng ký kết, khách hàng hai bên có cơ hội tiếp cận kho dịch vụ tiện ích của nhau. Đồng nghĩa khách sở hữu điểm Ponta (điểm Khách hàng thân thiết của Loyalty Marketing) có thể sử dụng hệ sinh thái tiện ích toàn diện của Utop và ngược lại, bắt đầu từ quý IV/2022.

Các tiện ích này bao gồm: mua sắm với giá ưu đãi; voucher ẩm thực từ chuỗi thương hiệu F&B nổi tiếng trên thị trường; voucher mua sắm tiện lợi; các dịch vụ du lịch tại địa phương (local traveling services); và các dịch vụ tiện ích khác tại Việt nam.

Ông Phạm Nguyên Vũ, CEO Utop chia sẻ tại buổi ký kết. Ảnh: Nguồn

Ông Phạm Nguyên Vũ, CEO Utop chia sẻ tại buổi ký kết. Ảnh: Utop

Việc hợp tác với Loyalty Marketing nằm trong chiến lược phát triển mở rộng của Utop, hướng đến đối tác khách hàng doanh nghiệp tại Việt Nam lẫn toàn châu Á. Với thế mạnh mạng lưới nhà cung cấp lớn, hệ sinh thái FPT cùng giải pháp công nghệ tiếp thị hướng dữ liệu cho việc tương tác và chăm sóc khách hàng trung thành, Utop giúp các khách hàng và đối tác đa lĩnh vực từ tiêu dùng, bán lẻ, tài chính... tối ưu công tác quản lý, tương tác qua các kênh online và offline.

Qua đó, doanh nghiệp có cơ sở triển khai các chiến dịch truyền thông hiệu quả hơn dựa trên hiểu biết về thị trường cũng như thói quen, hành vi người tiêu dùng được thu thập qua những hoạt động tiếp thị. Từ đây, lượng khách hàng tăng lên, lượng đơn đặt hàng cải thiện, giúp nâng cao hiệu quả kinh doanh cho doanh nghiệp theo hướng có hệ thống, thuận tiện hơn so với các phương thức truyền thống.

Ông Trần Đăng Hòa, COO FPT Software (trái) và ông Tomoyuki TAKAGI, COO và Giám đốc quản lý Loyalty Marketing (phải) trải nghiệm ứng dụng Utop. Ảnh: Nguồn

Ông Trần Đăng Hòa, COO FPT Software (trái) và ông Tomoyuki TAKAGI, COO và Giám đốc quản lý Loyalty Marketing (phải) trải nghiệm ứng dụng Utop. Ảnh: Utop

Tại Nhật Bản, Ponta là một trong những ứng dụng tích điểm và tiêu điểm phổ biến với hơn 100 triệu người dùng thường xuyên. Song hệ thống chăm sóc của ứng dụng vẫn còn nhiều điểm hạn chế khi khách hàng, nhân viên du lịch, công tác tại quốc gia khác.

Đại diện doanh nghiệp cho biết việc hợp nhất mô hình tích hợp điểm với Utop là hướng phát triển mang tính toàn cầu, giúp đưa quy mô hoạt động vượt ra ngoài biên giới Nhật Bản. Ponta mong muốn khách hàng trung thành có thể trải nghiệm tiện ích chăm sóc tối ưu khi vẫn có thể sử dụng điểm tích lũy ở một quốc gia khác như Việt Nam, Hawaii... Đây là những nơi được dự báo có lượng khách từ Nhật đến du lịch và làm việc.

"Sự tích hợp chiến lược này giữa Utop và Ponta đã đặt dấu mốc quan trọng đầu tiên trong chặng đường trở thành đơn vị tiên phong, ứng dụng công nghệ hiện đại vào lĩnh vực chăm sóc khách hàng trung thành và cung cấp dịch vụ member marketing, với quy mô không chỉ Việt Nam mà toàn khu vực", ông Phạm Nguyên Vũ, CEO Utop chia sẻ trong buổi ký kết.

Cùng chuyên mục

Đọc thêm