Tài chính

Ukraine xác nhận đàm phán với Nga ở Belarus

Theo thông tin mới nhất, giới chức Nga và Ukraine đã đồng ý đàm phán sau khi Tổng thống Belarus Aleksander Lukashenko đã gọi điện cho Tổng thống Ukraine Zelensky. Ông Lukashenko đảm bảo rằng tất cả máy bay, trực thăng và tên lửa trên lãnh thổ Belarus sẽ không thực hiện nhiệm vụ trong suốt chuyến đi, cuộc gặp và trở về của phái đoàn Ukraine.

Cuộc đàm phán sẽ diễn ra mà không có điều kiện tiên quyết.

Các hãng thông tấn Nga cũng nói rằng một phụ tá của Tổng thống Putin xác nhận Ukraine sẽ gặp phái đoàn Nga tại Gomel của Belarus. Tuy nhiên, phía Nga không cung cấp thông tin những ai sẽ chịu trách nhiệm đàm phán với Ukraine.

Ngay sau thông tin về đàm phán được công bố, Đại sứ Mỹ tại Liên Hợp Quốc Linda Thomas-Greenfield cho biết Mỹ sẽ theo dõi cuộc gặp giữa phái đoàn Nga và Ukraine. "Chúng tôi luôn nhấn mạnh rằng chúng tôi muốn tìm kiếm một giải pháp ngoại giao", bà Linda Thomas-Greenfield nói và không quên chỉ trích Nga đã lựa chọn đối đầu.

Tuy nhiên, đại sứ Mỹ từ chối trả lời trực tiếp vào câu hỏi liệu Mỹ có cảm thấy đây là nỗ lực thiện chí của người Nga hay không.

Tóm lược diễn biến trên thực địa:

Giao tranh nổ ra trên đường phố Kharkiv, thành phố lớn thứ 2 của Ukraine sau khi lực lượng Nga tiến vào thành phố này.

Bộ Quốc phòng Nga tái khẳng định chỉ nhắm vào các mục tiêu quân sự. Tuy nhiên, Ukraine cáo buộc vũ khí Nga có đánh trúng các cơ sở hạ tầng dân sự.

Chiến sự cũng đang nổ ra ở Kiev và thành phố phía nam Kherson trong những ngày gần đây.

Cùng chuyên mục

Đọc thêm