Tài chính

Tỷ lệ người Đức không hài lòng với liên minh cầm quyền ở mức cao kỷ lục

Kết quả của cuộc thăm dò được đưa ra sau khi tất cả các đảng liên minh đều cho thấy kết quả yếu kém trong cuộc bầu cử châu Âu vào tuần trước.

Trong số 1.334 người tham gia cuộc khảo sát được tổ chức từ ngày 10/6 đến ngày 12/6, 71% cho biết họ không hài lòng với cách làm việc của Chính phủ Đức - tăng từ mức 66% vào tháng 5. Khoảng 51% số người được hỏi lên tiếng ủng hộ bầu cử sớm, trong khi 66% vẫn tin rằng liên minh sẽ tồn tại cho đến hết nhiệm kỳ vào năm 2025.

Cả ba đảng trong liên minh cầm quyền của Đức đều chịu tổn thất trong các cuộc bầu cử Nghị viện châu Âu - một dấu hiệu sớm cho thấy cuộc bỏ phiếu toàn quốc sẽ diễn ra, trong khi đảng Giải pháp thay thế cho nước Đức cực hữu đã đạt được những thắng lợi vững chắc.

Kết quả của các đảng truyền thống như đảng Dân chủ Xã hội Đức (SPD) của Thủ tướng Olaf Scholz đã cho thấy sự bất bình của người dân nước này trước mức sống giảm sút ở nền kinh tế lớn nhất châu Âu, khi Chính phủ giải quyết cuộc khủng hoảng năng lượng do xung đột Nga - Ukraine gây ra và hậu quả của đại dịch COVID-19.

Một kết quả thậm chí còn yếu hơn trong cuộc bỏ phiếu ở EU đã khiến Tổng thống Pháp Emmanuel Macron phải kêu gọi một cuộc bầu cử sớm nhanh chóng sau khi bị phe cực hữu "vượt mặt".

Cùng chuyên mục

Đọc thêm