Tài chính

Tỷ giá USD hôm nay 28/8: Ghi nhận mức đỉnh hai tháng

Mở phiên tuần tích cực

USD Index, thước đo sức mạnh của đồng bạc xanh so với các đồng tiền chủ chốt khác hiện ở mức 104,13 theo ghi nhận lúc 7h (giờ Việt Nam).

Tỷ giá euro so với USD tăng 0,06% ở mức 1,0803. Tỷ giá đồng bảng Anh so với USD tăng 0,11% ở mức 1,2593. Tỷ giá USD so với yen Nhật tăng 0,03% ở mức 146,50.

Theo Investing, đồng USD đã giữ ổn định khi mở phiên tuần kể từ cuối tuần trước sau khi Chủ tịch Cục Dự trữ Liên bang (Fed) Jerome Powell cho biết ngân hàng trung ương có thể cần tăng lãi suất hơn nữa để đảm bảo lạm phát được kiềm chế, nhưng hứa sẽ hành động cẩn thận tại các cuộc họp sắp tới.

Trong bài phát biểu tại hội nghị thượng đỉnh kinh tế ở Jackson Hole, Wyoming, Ông Powell cho biết các nhà hoạch định chính sách sẽ tiến hành cẩn thận khi quyết định có nên thắt chặt hơn nữa hay không nhưng cũng nói rõ rằng ngân hàng trung ương vẫn chưa kết luận rằng lãi suất đủ cao để chắc chắn rằng lạm phát sẽ quay trở lại mục tiêu 2%.

Chỉ số USD index tăng 0,6% trong tuần qua, ghi nhận tuần thứ sáu tăng liên tiếp, được hỗ trợ bởi các dấu hiệu phục hồi của nền kinh tế Mỹ đã củng cố khả năng lãi suất duy trì ở mức cao hơn trong thời gian dài hơn.

Karl Schamotta, chiến lược gia trưởng tại Corpay cho rằng bài phát biểu này của ông Powell ít diều hâu hơn những gì thị trường lo sợ, nó thiếu kịch tính và thậm chí còn thiếu đi tính trực tiếp trong những lần xuất hiện của chính ông ấy, nhưng ông vẫn cho rằng đây là một điều tốt khi các điều kiện vẫn còn quá không chắc chắn và thị trường nên hoan nghênh cách tiếp cận dần dần và tăng dần vào thời điểm này trong chu kỳ thắt chặt.

Các chiến lược gia của BofA Global Research nhận định thị trường sẽ hài lòng với việc ủng hộ tăng lãi suất thêm 25 điểm cơ bản vào tháng 11 và cắt giảm 75 điểm vào năm tới, bắt đầu từ tháng 6 và tiến hành theo nhịp hàng quý.

Cùng chuyên mục

Đọc thêm