Thời sự

Thời tiết đầu tuần: Miền Bắc mưa to, miền Trung nắng nóng giảm dần

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia, hôm nay (28/8), khu vực Bắc Bộ và Thanh Hóa có mưa vừa, mưa to và dông, cục bộ có mưa rất to với lượng mưa phổ biến 40-70mm, có nơi trên 150mm. Từ ngày 29/8, mưa giảm, ngày nắng quay lại.

Tại miền Trung, hôm nay (28/8), phía Bắc ngày nắng, có nơi nắng nóng; Trung và Nam Trung Bộ ngày nắng nóng và nắng nóng gay gắt có nơi trên 38 độ C. Từ chiều tối 28/8, khu vực từ Nghệ An đến Quảng Bình có mưa vừa, mưa to và dông, cục bộ có mưa rất to với lượng mưa phổ biến 20-50mm, có nơi trên 100mm. Do có mưa dông, từ ngày 29/8, nắng nóng ở Trung Bộ giảm dần.

Tây Nguyên và Nam Bộ thời tiết trong tuần phổ biến nhiều mây, ngày có mưa nắng đan xen, từ chiều tối đến đêm có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có nơi mưa to.

Đề phòng nguy cơ xảy ra lũ quét, sạt lở đất tại khu vực vùng núi và ngập úng tại các khu vực trũng, thấp. Đề phòng mưa với cường độ lớn trong một thời gian ngắn gây ngập úng tại các khu đô thị. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Thời tiết đầu tuần: Miền Bắc mưa to, miền Trung nắng nóng giảm dần - 1

Cùng chuyên mục

Đọc thêm