Tài chính

Tỷ giá USD hôm nay 11/1: Giao dịch thận trọng trước tin lạm phát Mỹ

Giảm nhẹ trong phạm vi hẹp

USD Index, thước đo sức mạnh của đồng bạc xanh so với các đồng tiền chủ chốt khác, hiện ở mức 102,35 theo ghi nhận lúc 7h (giờ Việt Nam).

Tỷ giá euro so với USD tăng 0,01% ở mức 1,0975. Tỷ giá đồng bảng Anh so với USD tăng 0,05% ở mức 1,2748. Tỷ giá USD so với yen Nhật giảm 0,07% ở mức 145,66.

Theo Investing, đồng USD đã giảm giá vào hôm qua trong biên độ giao dịch hẹp khiến các nhà giao dịch lo lắng trước dữ liệu lạm phát quan trọng của Mỹ có thể ảnh hưởng đến xu hướng lãi suất trong tương lai.

Đồng bạc xanh đã phục hồi sau mức giảm 2% trong tháng 12 do các nhà giao dịch chọn năm mới để đánh giá lại tốc độ và mức độ cắt giảm lãi suất mà hầu hết các kỳ vọng là việc Cục Dự trữ Liên bang sẽ thực hiện vào năm 2024.

Xu hướng ôn hòa đáng ngạc nhiên của Fed trong tháng 12 đã khiến thị trường dự đoán mức cắt giảm khoảng 150 điểm cơ bản trong năm nay, nhưng điều này phụ thuộc vào việc lạm phát tiếp tục giảm.

Điều này làm cho việc công bố chỉ số CPI tháng 12 của Mỹ vào hôm nay càng trở thành tâm điểm chú ý, vì nó có khả năng thúc đẩy tâm lý thị trường cho đến cuộc họp tiếp theo của Fed vào cuối tháng này.

Lạm phát dự kiến ​​​​sẽ tăng 0,2% trong tháng, với mức tăng hàng năm là 3,2% từ mức 3,1% của tháng trước. Tuy nhiên, lạm phát cốt lõi (không bao gồm giá thực phẩm và năng lượng), dự kiến ​​sẽ giảm xuống 3,8% hàng năm, mức thấp nhất kể từ giữa năm 2021. 

Cùng chuyên mục

Đọc thêm