Tài chính

Trung Quốc chỉ trích việc Mỹ đưa đưa các doanh nghiệp của mình vào danh sách kiểm soát xuất khẩu, cam kết sẽ hành động

TIN MỚI
Trung Quốc chỉ trích việc Mỹ đưa đưa các doanh nghiệp của mình vào danh sách kiểm soát xuất khẩu, cam kết sẽ hành động- Ảnh 1.

Căng thẳng giữa Mỹ và Trung Quốc gia tăng trong mấy năm qua.

Trước đó, vào thứ Sáu (23/8), Mỹ đã bổ sung 105 công ty Nga và Trung Quốc vào danh sách hạn chế thương mại với cáo buộc đã hỗ trợ cho quân đội Nga.

Những công ty nằm trong danh sách này (42 công ty Trung Quốc, 63 công ty Nga và 18 công ty từ các quốc gia khác) vì nhiều lý do, từ việc gửi các thiết bị điện tử của Mỹ tới các bên liên quan tới quân đội Nga đến việc sản xuất hàng nghìn máy bay không người lái Shahed-136 để Nga sử dụng trong cuộc chiến tranh với Ukraine. Các nhà cung cấp Mỹ muốn được vận chuyển hàng hóa đến các công ty trong “danh sách thực thể” này phải có giấy phép.

Bộ Thương mại Trung Quốc gọi hành động của Mỹ là làm gián đoạn trật tự thương mại quốc tế và cản trở các hoạt động trao đổi kinh tế bình thường, đồng thời cho biết thêm rằng Trung Quốc sẽ thực hiện các biện pháp cần thiết để kiên quyết bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp của các doanh nghiệp của mình.

Cùng chuyên mục

Đọc thêm