Kinh doanh

Triển lãm Năng lượng số quốc tế 2024 mở ra một tương lai hoàn toàn mới của ngành năng lượng thông minh và kỹ thuật số tại Thâm Quyến

THÂM QUYẾN, Trung Quốc, 13/9/2024 /PRNewswire/ -- Triển lãm Năng lượng Kỹ thuật số Quốc tế 2024 (IDEE) đã diễn ra thành công tại Trung tâm Hội nghị và Triển lãm Thâm Quyến, thu hút 412 nhãn hàng và 70.100 người tham dự. Với chủ đề "Năng lượng thông minh và công nghệ kỹ thuật số cho tương lai" cùng khuôn viên rộng hơn 50.000 mét vuông, triển lãm đã nêu bật các giải pháp năng lượng mới và thúc đẩy các cuộc thảo luận toàn cầu về tương lai của ngành năng lượng kỹ thuật số.

The International Digital Energy Expo 2024 (IDEE) successfully convened at the Shenzhen Convention & Exhibition Center
The International Digital Energy Expo 2024 (IDEE) successfully convened at the Shenzhen Convention & Exhibition Center

Triển lãm năm nay được chia thành bảy khu vực chính: Hệ thống điện, Lưu trữ năng lượng, Năng lượng mới, Các thành phần cốt lõi của Lưu trữ năng lượng, Số hóa trong năng lượng, Dịch vụ hỗ trợ năng lượngGian hàng quốc tế. Các nhãn hàng triển lãm nổi bật như Southern Power Grid và BYD cùng các công ty công nghệ lớn như Huawei và Tencent đã tham gia để giới thiệu các sản phẩm công nghệ cao mới nhất của họ. Huawei Technologies đã công bố Giải pháp lưới điện thông minh toàn cầu, được coi là các giải pháp quang điện thông minh đầu tiên và lớn nhất thế giới cho đến nay. Tencent Cloud cho biết Tencent đã tận dụng lợi thế công nghệ số của công ty này để cung cấp nền tảng thông minh "1+7+N" cho toàn bộ chuỗi ngành năng lượng mới. BYD nhấn mạnh tầm quan trọng của các giải pháp lưới điện vi mô tích hợp kết hợp các công nghệ lưu trữ quang điện và trạm sạc trong việc phát triển năng lượng toàn cầu và đạt mục tiêu trung hòa carbon. Southern Power Grid đã giới thiệu những đổi mới về AI trong lĩnh vực năng lượng, tập trung vào phát triển AGI và "Da Watt", một mô hình NLP giúp tăng cường việc sử dụng các ứng dụng điện thông minh.

Trong lễ khai mạc, điểm nhấn quan trọng là sự kiện công bố "Kế hoạch xây dựng thành phố tiên phong kỹ thuật số (2024-2030)" của Thâm Quyến. Thâm Quyến đã có những bước tiến đáng kể về cơ sở hạ tầng năng lượng số, điển hình là thành tựu xây dựng mười khu cung cấp điện chất lượng cao và 550 trạm siêu nạp, con số này thậm chí vượt qua cả số lượng trạm xăng hiện có. Với tỷ lệ thâm nhập đối với sản phẩm xe năng lượng mới đã vượt quá 70%, Thâm Quyến cũng đã tiến hành thử nghiệm thương mại hóa V2G (Xe-đến-lưới điện) đầu tiên trên thế giới, chứng minh tiềm năng ứng phó với điều kiện thời tiết khắc nghiệt và tăng cường khả năng phục hồi của đô thị.

Diễn đàn chính mang tên "Công nghệ số mới - Tương lai của ngành năng lượng mới" có sự tham gia của các vị khách mời nổi tiếng từ cả Trung Quốc và nước ngoài. Thông qua các bài phát biểu cũng như các cuộc thảo luận bàn tròn quan trọng, họ đã chia sẻ những thông tin chuyên sâu về các cơ hội mới trong lĩnh vực phát triển năng lượng số và tích cực khám phá các con đường mới cho quá trình chuyển đổi số của ngành năng lượng. Ngoài ra, nhiều cuộc thảo luận khác cũng đã được tiến hành với các chủ đề sôi nổi như ngành năng lượng kỹ thuật số, hệ thống điện mới, số hóa năng lượng mới, công nghệ lưu trữ năng lượng, đầu tư và tài chính công nghiệp, và ngành công nghiệp carbon thấp toàn cầu. Các cuộc thảo luận nhằm thúc đẩy trao đổi kiến thức để thúc đẩy các mục tiêu phát triển bền vững toàn cầu.

Để biết thêm thông tin về Triển lãm năng lượng số quốc tế 2024 ( IDEE), vui lòng truy cập

https://ideesz.szqfjt.com/

Facebook: https://www.facebook.com/profile.php?id=61563835598435

YouTube: https://www.youtube.com/@IDEE_SZ

LinkedIn: https://www.linkedin.com/company/104142849/admin/dashboard/

Cùng chuyên mục

Đọc thêm