Kỹ năng sống

Trào lưu "bánh kem một chữ" của giới trẻ

Trào lưu "Bánh kem một chữ" bắt đầu nở rộ trên kênh TikTok trong dịp 20/11. Nhiều TikToker đăng clip làm bánh kem một chữ như: Cuốn tập, biết ơn, Dung, Tâm, Trí... gửi đến thầy cô giáo. Mỗi chữ viết mang theo thông điệp khiến người nhận quà thắc mắc muốn giải mã lý do.

Nhờ sự độc đáo này mà trào lưu này nhanh chóng lan tỏa trên mạng xã hội. Nhiều người còn làm bánh kem một chữ để tỏ tình hay nói lời yêu thương với người yêu.

Chia sẻ về quá trình làm bánh kem tặng cô giáo lên kênh TikTok theo trào lưu một chữ, đoạn clip của Phạm Thanh Ngọc (Hà Nội) đạt gần một triệu lượt xem. Ngọc đã viết lên trên bánh số "70" để tặng giáo viên cấp 3. Ngọc chia sẻ, bản thân ngày trước là cô học sinh nghịch ngợm đến nỗi phải chuyển sang trường dân lập, cô giáo chủ nhiệm của lớp khi đó đã 70 tuổi.

"Nhờ cô, tôi đã thay đổi, có trách nhiệm hơn, chú tâm học hành và đạt những kết quả khả quan, chữ viết lên bánh cũng gợi mở câu chuyện để ôn lại tình cảm thầy trò", Ngọc nói.

Chiếc bánh kem ghi số 70 của Phạm Thanh Ngọc. Ảnh: NVCC

Chiếc bánh kem ghi số 70 của Phạm Thanh Ngọc. Ảnh: NVCC

Cùng tham gia trào lưu này, Đặng Phương Thảo (Nam Định) đã đến Trung tâm dạy nghề bánh của Nhất Hương để học làm bánh kem. Cô viết chữ "Tâm" lên bánh vì đây là tên của người giáo viên cô kính trọng, giúp Thảo vượt qua trầm cảm trong khoảng thời gian chuẩn bị thi đại học.

"Dù không khéo tay, nhưng chiếc bánh tự tôi làm ra vẫn là món quà đặc biệt thay lời cảm ơn cho tấm lòng của cô giáo", Phương Thảo tâm sự.

Phương Thảo tỉ mỉ từng nét chữ trên chiếc bánh của mình. Ảnh: NVCC

Phương Thảo tỉ mỉ từng nét chữ trên chiếc bánh của mình. Ảnh: NVCC

Cũng làm theo trào lưu "Bánh kem một chữ", TikToker Hoàng Thị Thu Trà đã ghi chữ "Love" trên chiếc bánh tặng mẹ. Thu Trà chia sẻ, chữ "Love" không chỉ thể hiện tình yêu dành cho mẹ mà còn muốn nhân cơ hội để giải thích một chuyện trong quá khứ. Chiếc bánh này là dịp để Trà nói ra bí mật và xin lỗi mẹ.

Giới trẻ thích thú với trào lưu bánh kem một chữ - 3

CEO Hoài Sơn và MC Mạnh Khang - đại sứ của chiến dịch đã viết chữ "Kết nối" trong buổi họp báo công bố sự kiện. Ảnh: Nhất Hương

Trào lưu "Bánh kem một chữ" do thương hiệu cung cấp kem trang trí và nguyên phụ liệu làm bánh Nhất Hương khởi xướng nhân Ngày Nhà giáo Việt Nam. Sự kiện cũng là mở đầu cho chuỗi chiến dịch "Bánh kem kết nối" mà doanh nghiệp này thực hiện với mục đích truyền cảm hứng cho các hoạt động ý nghĩa kết nối cộng đồng. Chiến dịch sẽ còn tiếp tục thực hiện trong những dịp lễ sắp tới như: Giáng sinh, Tết Dương lịch, Tết cổ truyền...

Chia sẻ về hoạt động này, bà Võ Thị Hoài Sơn - CEO Nhất Hương cho biết chiếc bánh kem là cầu nối cho những câu chuyện, những mối quan hệ trong cuộc sống. CEO hy vọng trào lưu chữ ngắn trên bánh sẽ mở ra những câu chuyện dài, kết nối mọi người lại gần nhau hơn.

Cùng chuyên mục

Đọc thêm