Doanh nghiệp

Hơn 20 hội đồng quản trị được vinh danh tại AF6

Vượt qua 510 Hội đồng quản trị của các doanh nghiệp niêm yết tại Việt Nam với các tiêu chí khắt khe, hơn 20 Hội đồng quản trị đã được lựa chọn tôn vinh theo 3 hạng mục chuyên đề danh giá: Hội đồng quản trị xuất sắc của năm; Hội đồng quản trị có tính đa dạng cao, Hội đồng Quản trị cam kết thực hành tốt quản trị công ty.

Top 5 doanh nghiệp xuất sắc nhất được vinh danh bao gồm:

Công ty Cổ phần Sữa Việt Nam Vinamilk

Là công ty sữa lớn nhất Việt Nam với thị phần hơn 50% trong ngành sữa, Vinamilk đã công bố Bộ quy tắc ứng xử với nội dung chặt chẽ và đáp ứng tốt các thông lệ về quản trị công ty. Ngoài tiêu chuẩn cơ sở của Luật Doanh nghiệp, công ty thực hiện công bố các tiêu chí sử dụng để lựa chọn thành viên Hội đồng Quản trị mới, xét trên phương diện đạo đức, trách nhiệm, tư chất lãnh đạo. Các thành viên Hội đồng Quản trị và Người phụ trách quản trị công ty đều được tạo điều kiện tham gia các khóa đào tạo về quản trị công ty

Công ty Cổ phần Vàng bạc Đá quý Phú Nhuận PNJ

Là thương hiệu hàng đầu tại Việt Nam trong lĩnh vực chế tác và bán lẻ trang sức bằng vàng, bạc, đá quý, PNJ luôn phát huy sự nỗ lực trong việc đáp ứng thông lệ có 1/3 thành viên Hội đồng Quản trị độc lập. Công ty có thành lập tiểu ban ESG trực thuộc Hội đồng Quản trị và xem ESG là một trong các chiến lược trọng yếu của công ty. Hội đồng Quản trị của PNJ có vai trò giám sát thực hiện quản trị các rủi ro và cơ hội liên quan đến ESG.

Hơn 20 hội đồng quản trị được vinh danh tại AF6 - 1

Top 5 “Hội đồng quản trị xuất sắc của năm”

Công ty Cổ phần Tập đoàn PAN

Tập đoàn PAN là doanh nghiệp tiên phong trong lĩnh vực nông nghiệp, thực phẩm tại thị trường Việt Nam cung cấp các sản phẩm nông sản và thực phẩm đóng gói cho thị trường nội địa cùng các thị trường khác trên thế giới. Công ty công bố đầy đủ chính sách đa dạng thành phần Hội đồng Quản trị. Trên thực tế, Hội đồng Quản trị thỏa mãn yêu cầu đa dạng về giới tính, thế hệ; các thành viên đều đảm bảo có kinh nghiệm và kiến thức trong lĩnh vực tài chính, lãnh đạo doanh nghiệp.

Công ty Cổ phần Thành Thành Công - Biên Hoà

Công ty Cổ phần Thành Thành Công - Biên Hoà đã và đang khẳng định vị thế hàng đầu của mình trong lĩnh vực sản xuất đường tại Việt nam với 46% thị phần đường nội địa. Doanh nghiệp duy trì đáp ứng thông lệ có 1/3 thành viên Hội đồng Quản trị độc lập. Thành Thành Công – Biên Hòa có công bố chính sách cân bằng giới và trên thực tế đảm bảo cân bằng giới khi có 3 thành viên nữ trên tổng 7 thành viên Hội đồng Quản trị. Hội đồng Quản trị tại Doanh nghiệp có vai trò giám sát thực hiện quản trị các rủi ro và cơ hội liên quan đến phát triển bền vững

Công ty Cổ phần Sợi Thế Kỷ

Sợi Thế Kỷ là một trong số ít các doanh nghiệp thực hành tuân thủ tiêu chí Ban chủ toạ đại hội đồng cổ đông có tóm lược tình hình thực hiện Nghị quyết đại hội đồng cổ đông năm trước, đồng thời báo cáo cụ thể tại đại hội đồng cổ đông. Sợi Thế Kỷ nỗ lực trong việc đáp ứng thông lệ tốt có xây dựng và công bố chính sách báo cáo sai phạm cho phép tất cả các bên hữu quan có thể thực hiện báo cáo sai phạm.

Hạng mục “Hội đồng quản trị có tính đa dạng cao” ghi danh các doanh nghiệp: Công ty CP Sữa Việt Nam Vinamilk; Công ty CP Vàng bạc Đá quý Phú Nhuận PNJ; Công ty CP Dược Hậu Giang; Ngân hàng MB Bank; Tổng Công ty CP Tái Bảo hiểm Quốc gia Việt Nam.

Hơn 20 hội đồng quản trị được vinh danh tại AF6 - 2

Top 5 Hội đồng quản trị có tính đa dạng cao

Ngoài ra còn có 12 doanh nghiệp được vinh danh tại hạng mục “Hội đồng Quản trị cam kết thực hành tốt quản trị công ty”, đó là: Công ty CP Thương mại và Dịch vụ Kỹ thuật Khoan Dầu khí PVD, Công ty CP Thế Giới Số, Ngân hàng HDBank, Công ty CP Dược Hậu Giang, Ngân hàng MB Bank, Công ty CP Dược phẩm Imexpharm, Tổng công ty CP bia - rượu - nước giải khát Sài Gòn SABECO, Tập đoàn FPT, Ngân hàng VPBank, Công ty CP tái bảo hiểm quốc gia VINARE, Công ty CP phân bón dầu khí Cà Mau PVCFC, Tập đoàn xăng dầu Việt Nam Petrolimex.

Lần đầu tiên được tổ chức tại Việt Nam, “Lễ vinh danh Hội đồng quản trị của năm” hướng đến mục tiêu ghi nhận và tôn vinh thành quả hoạt động của các Hội đồng quản trị xuất sắc, truyền cảm hứng cho các thành viên Hội đồng quản trị thi đua, kế thừa và phát huy các tiêu chuẩn mới trong quản trị công ty tương lai.

Cùng chuyên mục

Đọc thêm