Chứng khoán

Chứng khoán lội ngược dòng tăng 7 điểm

Chỉ số đại diện sàn HoSE mở cửa tăng điểm nhưng nhanh chóng bị lực bán kéo xuống dưới tham chiếu. Tuy nhiên, tâm lý tiêu cực không lan ra quá rộng giúp thị trường bảo vệ thành công mốc 1.080 điểm.

Đến khoảng 14h10 - thời điểm kích hoạt lệnh bán trên diện rộng hôm qua - chỉ số này mất điểm sâu, chỉ trong vài phút đã giảm khoảng 12 điểm. Nhưng lực cầu bất ngờ xuất hiện những phút cuối phiên giúp VN-Index phục hồi và đóng cửa ở 1.095,6 điểm, tích lũy hơn 7 điểm.

Thị trường rơi vào tình trạng "xanh vỏ, đỏ lòng" khi có đến 381 cổ phiếu giảm, trong khi số lượng cổ phiếu tăng giá chỉ 146 mã. Nhóm bluechip giữ vai trò quan trọng cho phiên cải thiện điểm số hôm nay khi trong rổ VN30 có 17 mã mang sắc xanh. Các cổ phiếu ngành thép (HPG), ngân hàng (BID, CTG) và bán lẻ (MWG) góp phần lớn vào nhịp hồi phục của VN30.

Chứng khoán là nhóm cổ phiếu nâng đỡ thị trường. Nhiều mã có thanh khoản lớn cùng tăng trên 3% như VIX, SSI, SHS, VND, VCI. Riêng MBS tăng 8% lên 21.500 đồng một cổ phiếu.

Các mã bất động sản cũng ghi nhận diễn biến tích cực. NVL, PDR, KBC và NLG đồng loạt tăng hơn 3%. Ngành này còn ghi nhận SZC đạt giá trần với 43.250 đồng một đơn vị.

Điểm số và thanh khoản trên sàn HoSE tiếp tục diễn biến trái chiều nhau. Tổng giá trị giao dịch hôm nay giảm hơn 1.400 tỷ đồng, về còn khoảng 19.200 tỷ đồng. Điểm tích cực là nhà đầu tư nước ngoài trở lại mua ròng gần 400 tỷ đồng.

Chứng khoán Vietcombank (VCBS) dự báo trong trường hợp tích cực, VN-Index vẫn sẽ đi ngang trong một biên độ ổn định (sideway) quanh khu vực 1.080-1.130 điểm. Nhóm phân tích này khuyến nghị nhà đầu tư vẫn giữ tâm lý thận trọng, chỉ giải ngân bắt đáy từ 20-30% tài khoản đối với các cổ phiếu có tín hiệu bật nảy tại vùng hỗ trợ.

Cùng chuyên mục

Đọc thêm