Kỹ năng sống

Tranh cãi câu chuyện con lén chơi game lúc nửa đêm và hình phạt kỳ lạ từ người cha

Câu chuyện xảy ra ngày 8/3 tại gia đình của anh Hoàng (Huang) ở Thâm Quyến, Trung Quốc. Sau khi phát hiện cậu con trai mải mê chơi game trên di động và không chịu đi ngủ, anh quyết định để cậu "chơi đủ trò" và giám sát cậu trong suốt 17 giờ liên tiếp.

Tranh cãi câu chuyện con lén chơi game lúc nửa đêm và hình phạt kỳ lạ từ người cha - Ảnh 1.

Theo lời kể của anh Hoàng: "Vào khoảng 1 giờ sáng ngày 8/3, tôi đi lên lầu kiểm tra thì thấy con trai vẫn còn thức và đang lén nghịch điện thoại di động. Tôi nhớ ra mình từng xem trên mạng xã hội có một cặp vợ chồng dùng phương pháp 'lấy độc trị độc' để chữa chứng xem TV của trẻ nên quyết định áp dụng. Tôi đã nói với con trai rằng, có thể chơi đến ngày mai, cho đến khi không thể tiếp tục, trong thời gian chơi không được ngủ".

Bằng cách này, cậu bé bắt đầu chơi game từ 1h30 sáng. Ban đầu, cậu tỏ ra thoải mái chơi điện thoại và nằm dài trên ghế. Thấy con trai vẫn chưa chịu dừng lại, anh Hoàng xin cô giáo cho con nghỉ học và yêu cầu cậu bé chơi tiếp. Đến khoảng 13h, khi không thể chịu đựng được nữa cậu bé đã ngủ gật nhưng bị cha lay dậy và yêu cầu chơi tiếp.

Đến 18h30, khi đạt đến giới hạn của sức chịu đựng, cậu bé chủ động xin cha và viết giấy cam đoan hứa sẽ chỉ chơi điện thoại di động sau khi học xong nếu cha cho phép và đi ngủ trước 23h mỗi đêm.

Anh Hoàng cho hay: "Sở dĩ tôi áp dụng phương pháp này với con là bởi tôi hiểu rõ tình trạng sức khỏe của con trai mình".

Anh Hoàng cũng khuyên mọi người không nên áp dụng phương pháp này nếu như chưa nắm bắt rõ sức khỏe của con.

Dân mạng Trung Quốc những ngày qua đưa ra rất nhiều ý kiến tranh luận xung quanh câu chuyện này. Nhiều người không đồng tình, nhưng cũng có một số phụ huynh cho biết, hành động của anh Hoàng là "bất đắc dĩ" vì không phải đứa trẻ nào cũng biết nghe lời người lớn.

Theo Sohu

Cùng chuyên mục

Đọc thêm