Doanh nghiệp

Trải nghiệm hướng tới hành khách tại nhà ga quốc tế Đà Nẵng

Tạo ra trải nghiệm tại sân bay thông qua nhiều hoạt động, dịch vụ khiến hành khách muốn dành nhiều thời gian hơn trước và sau hành trình là xu hướng diễn ra từ rất sớm trên thế giới, đặc biệt tại các thành phố du lịch trọng điểm. Theo đại diện nhà ga quốc tế Đà Nẵng, nhiều du khách xem nơi đây không chỉ là nơi trung chuyển mà còn là nơi tìm hiểu văn hóa bản địa nên thường đặt nhiều kỳ vọng và yêu cầu cao hơn về trải nghiệm.

Quang cảnh sân bay Đà Nẵng nhìn từ bên ngoài.

Quang cảnh sân bay Đà Nẵng nhìn từ bên ngoài.

Để tăng trải nghiệm cho hành khách, nhà ga quốc tế Đà Nẵng liên tục có những cải tiến về tiện ích, dịch vụ. Đơn vị vận hành là Công ty Cổ phần Đầu tư Khai thác Nhà ga quốc tế Đà Nẵng (AHT) có tính tự chủ cao, thường xuyên cập nhật, cải tạo, làm mới các hệ thống tiện ích nghỉ ngơi, làm việc tại phòng chờ ga đi hoặc thêm giá đựng golf tại ga đến. Không gian được bổ sung những công trình mở rộng tiện ích như phòng cầu nguyện, khu vui chơi cho trẻ em,.. Tháng 3 năm nay, nhà ga quốc tế Đà Nẵng trở thành đại diện đầu tiên tại Việt Nam đạt tiêu chuẩn 4 sao theo đánh giá của Skytrax - đơn vị đánh giá và xếp hạng ngành hàng không hàng đầu thế giới.

"Mọi thay đổi đều bám sát các nhu cầu của hành khách. Chúng tôi để tâm lắng nghe, tiếp nhận các ý kiến phản hồi và chủ động đặt mình vào góc nhìn của họ để đưa ra các phương án cải thiện kịp thời, biến mọi khoảnh khắc chờ trước chuyến bay thành những trải nghiệm tích cực", đại diện đơn vị vận hành chia sẻ.

Khu vực nghỉ ngơi bên trong.

Khu vực nghỉ ngơi bên trong.

Theo ông Đỗ Trọng Hậu - Phó tổng giám đốc AHT, thời gian tới xu hướng chung của các sân bay tại Việt Nam là hướng đến xây dựng trang thiết bị hiện đại, tiện ích đa dạng theo tiêu chuẩn thế giới. Về phía nhà ga quốc tế Đà Nẵng, ông Hậu cho rằng đơn vị không dừng lại ở những không gian mang tới cảm xúc tích cực và sự hài lòng, mà muốn mang đến những định nghĩa mới biến nơi đây thành điểm đến mang tầm vóc du lịch. "Khi nhắc tới du lịch Đà Nẵng, nhà ga sẽ đóng vai trò như một điểm đến không thể thiếu. Đây là nơi mà hành khách sẽ muốn ở lại lâu hơn khi xuống máy bay, hoặc sẽ đến sớm hơn để tận hưởng những khoảnh khắc cuối cùng của chuyến du lịch", ông Hậu nói.

Khẳng định của ông Hậu thể hiện qua việc nhà ga để lại nhiều ấn tượng thông qua chương trình "Con đường di sản" với các hoạt động biểu diễn văn hóa, nghệ thuật truyền thống như trình diễn áo dài, nhã nhạc cung đình Huế, hát chầu văn... Thời gian tới, nhà ga tiếp tục phối hợp với cơ quan chức năng để mở rộng các sự kiện quảng bá văn hóa với nhiều hoạt động hơn.

Hoạt động nghệ thuật được biểu diễn hàng tuần nhằm làm mới trải nghiệm hành khách.

Hoạt động nghệ thuật được biểu diễn hàng tuần nhằm làm mới trải nghiệm hành khách.

Đơn vị vận hành cho rằng điểm đặc biệt của nhà ga còn nằm ở sự nồng hậu, hiếu khách của người Đà Nẵng. Điều này thể hiện qua nhân viên nhà ga, đặc biệt là đội ngũ "phản ứng nhanh" chuyên hỗ trợ hành khách. Đội ngũ này được đào tạo để hỗ trợ giải đáp mọi câu hỏi của hành khách, đồng thời sẵn sàng "xắn tay áo", giúp đỡ nhiều công việc ngoài nhiệm vụ được giao. "Chúng tôi lấy tinh thần hiếu khách làm điểm tựa cho các hoạt động nâng tầm. Mọi hoạt động đều xuất phát từ sự hào phóng và nhiệt thành, lấy niềm vui của hành khách làm động lực cho chính mình", đại diện Nhà ga quốc tế Đà Nẵng nói.

Đội ngũ hỗ trợ hành khách được bố trí tại nhiều khu vực.

Đội ngũ hỗ trợ hành khách được bố trí tại nhiều khu vực.

Thời gian tới, nhà ga quốc tế Đà Nẵng dự kiến tiếp tục bổ sung thêm nhiều tiện ích, dịch vụ và hoạt động trải nghiệm, đồng thời phát huy những thế mạnh đang có trong việc ứng dụng công nghệ để tối ưu hóa quy trình thủ tục, trình diễn các tiết mục văn hóa truyền thống trước giờ bay... Xa hơn, đơn vị lên kế hoạch đầu tư đồng bộ vào con người, kết nối với các tổ chức trong nước và quốc tế, kiểm định chất lượng dịch vụ và nâng cao trải nghiệm hành khách trên nhiều phương diện.

"Với tất cả lòng hiếu khách cùng tinh thần cải tiến, chúng tôi luôn nỗ lực đem tới những trải nghiệm đa dạng và mới mẻ nhằm làm mới định nghĩa về các hoạt động của hành khách trong thời gian chờ trước chuyến bay", đại diện nhà ga chia sẻ.


Ảnh: Nhà ga quốc tế Đà Nẵng

Cùng chuyên mục

Đọc thêm