Kỹ năng sống

Tình bạn đáng hâm mộ nhất giới tỷ phú của Bill Gates và Warren Buffett: Từ chẳng thèm quan tâm đến mối thân tình kéo dài suốt 31 năm

Nói đến những tỷ phú thiên tài trên thế giới, Bill Gates và Warren Buffett có lẽ sẽ là cái tên đầu tiên xuất hiện trong danh sách này với giá trị tài sản ròng lần lượt là 144 tỷ USD và 109 tỷ USD, theo bảng xếp hạng tỷ phú của Bloomberg vào năm 2021. 

Tình bạn đáng hâm mộ nhất giới tỷ phú của Bill Gates và Warren Buffett: Từ chẳng thèm quan tâm đến mối thân tình kéo dài suốt 31 năm - Ảnh 1.

Tình bạn giữa Warren Buffet và Bill Gates đã kéo dài 31 năm

Tuy nhiên, bên cạnh vai trò là những người lãnh đạo quyền lực họ cũng là những là người bạn thân thiết ngoài đời thực, truyền cảm hứng cho nhau trong sự nghiệp và cuộc sống suốt nhiều thập kỷ.

Theo đó, tình bạn mang tính biểu tượng của giới tỷ phú giàu bậc nhất thế giới này lại có khởi đầu vô cùng bất ngờ vào năm 1991, khi Warren Buffett, chủ tịch của Berkshire Hathaway, đã ở tuổi 61 còn nhà đồng sáng lập Microsoft đang ở độ tuổi 36.

Cuộc gặp gỡ định mệnh 

Mọi chuyện bắt đầu vào ngày 4/7/1991 khi mẹ của Gates, Mary Maxwell Gates, mời biên tập viên Meg Greenfield của Washington Post đến nhà bà. Đi cùng Meg Greenfield chính là nhà đầu tư tài ba kiêm người bạn thân thiết Warren Buffett. Bữa ăn tối này đã trở thành khởi nguồn cho tình bạn giữa hai tỷ phú tiếng tăm này.

Tình bạn đáng hâm mộ nhất giới tỷ phú của Bill Gates và Warren Buffett: Từ chẳng thèm quan tâm đến mối thân tình kéo dài suốt 31 năm - Ảnh 2.

Bill Gates từng không quan tâm đến việc gặp gỡ Warren Buffett

Tuy nhiên, trong một buổi phỏng vấn với tờ New York Times, Bill Gates từng thừa nhận rằng ban đầu ông chẳng mấy quan tâm với việc gặp mặt Warren Buffett

"Tôi thậm chí không muốn gặp Warren", nhà đồng sáng lập Microsoft nói.

"Năm 1991, khi mẹ gọi chúng tôi đến căn nhà nghỉ dưỡng của gia đình tại Hood Canal để gặp một nhóm bạn bè trong đó có Warren Buffett, tôi đã không muốn đi. Tôi nói với bà rằng công việc của tôi rất bận rộn, nhưng bà ấy vẫn cố gắng thuyết phục rằng Warren Buffett thật sự là một người thú vị. Tôi đã không tin điều đó. Ông ấy chỉ mua và bán những tờ giấy và nó chẳng đem lại giá trị gia tăng nào. Tôi không nghĩ là chúng tôi có điểm chung. Tuy nhiên, cuối cùng tôi vẫn bị mẹ thuyết phục. Tôi đồng ý ở lại đó không quá 2 giờ đồng hồ rồi sẽ quay lại Microsoft làm việc"- Bill Gates hồi tưởng.

Tuy nhiên, Gates đã lập tức thay đổi suy nghĩ của mình sau khi Buffett bắt đầu hỏi ông "những câu hỏi hay tuyệt vời mà chưa ai từng hỏi", ông chia sẻ trong một bài đăng trên blog vào năm 2016.

Tình bạn đáng hâm mộ nhất giới tỷ phú của Bill Gates và Warren Buffett: Từ chẳng thèm quan tâm đến mối thân tình kéo dài suốt 31 năm - Ảnh 3.

Hai người nhanh chóng trở nên thân thiết

Hai thiên tài trở thành tri kỷ

Tưởng chừng như Bill Gates và Warren Buffett là hai cá tính hoàn toàn khác biệt khi Warren thuần là một nhà đầu tư, kinh doanh còn Bill Gates là người làm công nghệ tỷ phú của thung lũng silicon lại cho rằng sự khác biệt của họ chính là thứ góp phần xây dựng tình bạn này.

Tình bạn đáng hâm mộ nhất giới tỷ phú của Bill Gates và Warren Buffett: Từ chẳng thèm quan tâm đến mối thân tình kéo dài suốt 31 năm - Ảnh 4.

Sự khác biệt về nền tảng là yếu tố không nhỏ góp phần xây dựng nên tình bạn của hai tỷ phú

"Chúng tôi dành hàng giờ để trò chuyện và tôi không hề có cảm giác Warren Buffett là một nhà đầu tư lớn. Warren tỏ ra rất khiêm tốn về những thành tích đầu tư của mình. Ông ấy rất hài hước. Nhưng điều làm tôi ấn tượng nhất là cách ông nhìn nhận về thế giới vô cùng rõ ràng. Tình bạn chúng tôi bắt đầu từ buổi trò chuyện ấy. Chúng tôi đã bắt đầu một tình bạn sâu đậm theo cách đó"

Thật là thú vị khi cùng được chia sẻ những điều mình quan tâm với một người có nền tảng tương đối khác mình. Ông ấy có con mắt của một nhà đầu tư, còn tôi lại nhìn dưới góc độ một người làm công nghệ"- nhà đồng sáng lập Microsoft nói thêm.

Tình bạn đáng hâm mộ nhất giới tỷ phú của Bill Gates và Warren Buffett: Từ chẳng thèm quan tâm đến mối thân tình kéo dài suốt 31 năm - Ảnh 5.

Warren Buffett và Bill Gates trong sự kiện tại cửa hàng kem Dairy Queen

Không chỉ là những người bạn chia sẻ về những vấn đề vĩ mô trong cuộc sống, cuộc gặp gỡ định mệnh ấy cũng giúp hai người đàn ông tạo nên nhiều cuộc cạnh tranh thú vị và hài hước vô cùng đời thường.

Theo đó, cả hai đã từng cạnh tranh trong các cuộc thi ném báo và bóng bàn hay mua bữa trưa tại McDonald's với phiếu giảm giá và chọn một ca làm việc tại Dairy Queen thuộc sở hữu của Berkshire (công ty của Warren Buffett). Thậm chí, để kỷ niệm sinh nhật lần thứ 90 của Buffett vào năm 2020, tự tay Bill Gates đã nướng tặng người bạn thân của mình một chiếc bánh sinh nhật.

Với mối quan hệ đặc biệt của họ, cả hai tỷ phú phải rất vui mừng vì họ đã không bỏ qua buổi họp mặt ngày 4/7 cách đây 31 năm.

Tình bạn đáng hâm mộ nhất giới tỷ phú của Bill Gates và Warren Buffett: Từ chẳng thèm quan tâm đến mối thân tình kéo dài suốt 31 năm - Ảnh 6.
Tình bạn đáng hâm mộ nhất giới tỷ phú của Bill Gates và Warren Buffett: Từ chẳng thèm quan tâm đến mối thân tình kéo dài suốt 31 năm - Ảnh 7.

Hai tỷ phú cùng nhau tham dự cuộc thi bóng bàn và ném báo

Tình bạn đáng hâm mộ nhất giới tỷ phú của Bill Gates và Warren Buffett: Từ chẳng thèm quan tâm đến mối thân tình kéo dài suốt 31 năm - Ảnh 8.

Bill Gates làm bánh tặng Warren Buffett nhân dịp sinh nhật 90 tuổi

Nguồn: Bussiness Insider


Cùng chuyên mục

Đọc thêm