Thời sự

Tin tức 24h qua: Sự thật về “bạch xà” xuất hiện trong đình làng ở Bắc Giang

Sựu thật về “bạch xà” xuất hiện trong đình làng ở Bắc Giang

Tin tức 24h qua: Sự thật về “bạch xà” xuất hiện trong đình làng ở Bắc Giang - 1

Con trăn có kích thước khoảng 1m, nặng khoảng 1kg gây xôn xao dư luận.

Ngày 10/9, Công an huyện Lục Ngạn (Bắc Giang) cho biết, tối 9/9, trên nhiều trạng mạng xã hội Facebook có đăng tải hình ảnh và video 1 con trăn màu trắng hay còn gọi là “bạch xà” nằm dưới chân gốc cây đề thuộc đình làng thôn Thủ Dương, xã Nam Dương, huyện Lục Ngạn thu hút nhiều người quan tâm.

Ngay sau khi phát hiện thông tin, Công an huyện Lục Ngạn chỉ đạo Công an xã Nam Dương xác minh thông tin.

Công an xã Nam Dương làm việc với ông Nguyễn Văn Nhật (trú thôn Thủ Dương) và được biết ngày 29/8, ông Nhật bắt được con trăn trên tại ở khu vực Tổ dân phố Trường Chinh, thị trấn Chũ, huyện Lục Ngạn. Sau đó, ông Nhật định mang đi bán, nhưng do trả giá rẻ (500.000 đồng) nên ông Nhật không bán mà mang thả tại sân đình thôn Thủ Dương, xã Nam Dương. 

Ngày 9/9, sau khi nghe tin trên mạng xã hội, ông Nhật ra đình làng và xác định con trăn trên do ông bắt được và thả tại sân đình.

Thông tin bất ngờ vụ cháy quán karaoke 32 người chết ở Bình Dương

Tin tức 24h qua: Sự thật về “bạch xà” xuất hiện trong đình làng ở Bắc Giang - 2

Lực lượng công an khám nghiệm hiện trường điều tra nguyên nhân vụ cháy

Theo nguồn tin của PLO, công an Bình Dương đã xác định lại chính xác số nạn nhân nam và nữ trong vụ cháy karaoke An Phú, phường An Phú, TP Thuận An vào đêm 6/9.

Trong số 32 nạn nhân được tìm thấy trong quán karaoke thì có 16 nam, 16 nữ. Không phải 17 nam, 15 nữ như con số báo cáo ban đầu. Điều này cũng trùng khớp với lời kể của một quản lý quán karaoke là thời điểm xảy ra vụ cháy phát hiện mất tích 16 nhân viên nữ.

Trong ngày 9/9, cơ quan công an cũng đã trích xuất camera từ quán karaoke và thu được những manh mối về vụ cháy.

Cụ thể, trước khi nguồn điện bị cúp camera ghi lại cảnh tại tầng 2 phát hiện khói đầu tiên. Tuy nhiên, lúc đó khu vực tầng không có khách hát nên nhân viên không ai để ý. Sau đó, khói bắt đầu bốc lên tầng 3 nơi có 5 phòng có khách đang hát, 1 trong 5 phòng này thấy khói nên thông báo cho quản lý. Lúc này, mọi người mới bắt đầu hoảng loạn bỏ chạy.

Bán “dự án ma” Oriana Residences, tổng giám đốc Công ty Việt Thành bị bắt

Tin tức 24h qua: Sự thật về “bạch xà” xuất hiện trong đình làng ở Bắc Giang - 3

Bị can Nguyễn Xuân Châu

Ngày 10/9, Viện kiểm sát nhân dân tỉnh Phú Yên phê chuẩn các quyết định khởi tố bị can, lệnh bắt bị can để tạm giam, lệnh khám xét nơi ở và nơi làm việc đối với Nguyễn Xuân Châu (SN 1973, trú tại quận 7, TP.HCM, tổng giám đốc Công ty CP Việt Thành) về tội Lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Kết quả điều tra ban đầu xác định, từ năm 2020-2022 Nguyễn Xuân Châu đã có hành vi gian dối, cung cấp thông tin không đúng sự thật đối với dự án Khu đô thị hỗn hợp DL-2 tại xã An Phú, TP.Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên.

Công ty CP Việt Thành không phải là chủ đầu tư nhưng Nguyễn Xuân Châu đã thuê công ty tư vấn, marketing dự án, làm sa bàn dự án, thiết kế các căn nhà liền kề rồi đăng lên mạng xã hội Facebook và một số báo… giới thiệu, quảng cáo dự án trên với tên thương mại là Oriana Residences.

Công an tỉnh Phú Yên xác định, Công ty CP Việt Thành thông qua hợp đồng hợp tác đầu tư với 59 lượt khách hàng, chiếm đoạt số tiền hơn 41,2 tỷ đồng.

Ô tô Lexus tông 5 xe máy gần chợ Phú Nhuận

Tin tức 24h qua: Sự thật về “bạch xà” xuất hiện trong đình làng ở Bắc Giang - 4

Hiện trường vụ tai nạn

Khoảng 16h30 chiều 10/9, ô tô Lexus 570 lưu thông trên đường Phan Đình Phùng hướng về ngã tư Phú Nhuận, TP.HCM. Khi đến gần khu vực chợ Phú Nhuận (phường 17, quận Phú Nhuận), phương tiện bất ngờ mất kiểm soát lao sang đường tông 5 xe máy và 1 xe đang đậu tại đây.

Vụ tai nạn khiến nhiều người bị xây xát được đưa vào bệnh viện sơ cứu.

Thông tin tại hiện trường, thời điểm xảy ra tai nạn, ô tô Lexus di chuyển tốc độ chậm, sau đó mất kiểm soát tông vào một số người đậu xe máy mua nước mía bên đường.

Nhận được tin báo, Đội CSGT Tân Sơn Nhất đã có mặt tại hiện trường điều tra nguyên nhân vụ tai nạn.

Cùng chuyên mục

Đọc thêm