Thời sự

Tin tức 24h qua: Phát hiện bất ngờ tại hiện trường vụ 2 thi thể chỉ còn xương trên võng ở Gia Lai

Phát hiện bất ngờ tại hiện trường vụ 2 thi thể chỉ còn xương trên võng ở Gia Lai

Tin tức 24h qua: Phát hiện bất ngờ tại hiện trường vụ 2 thi thể chỉ còn xương trên võng ở Gia Lai - 1

Một số hiện vật mang tính tâm linh của nạn nhân

Ngày 24/8, Trung tâm Giám định pháp y Gia Lai cùng các cơ quan liên quan đã khám nghiệm 2 bộ xương người được phát hiện tại khu vực rừng sâu giáp ranh giữa xã Đak Rong (huyện Kbang, Gia Lai) với xã Hiếu (huyện Kon Plông, tỉnh Kon Tum).

Liên quan đến vụ việc, một cán bộ Công an xã Hiếu thông tin, khoảng 15h ngày 22/8, họ nhận được tin báo của người dân thôn Kon Plông (xã Hiếu) trong lúc đi tìm lan tại khu vực rừng giáp ranh giữa xã Hiếu với xã Đắk Krong phát hiện 2 thi thể chỉ còn xương; 1 nằm dưới đất và 1 thi thể nằm trên võng.

Tại hiện trường, lực lượng chức năng tìm thấy một số tư trang cá nhân, trong đó có cả hiện vật mang tính tâm linh của nạn nhân. Bước đầu, lực lượng chức năng nhận định không có dấu hiệu ẩu đả, nhiều khả năng nạn nhân ăn phải gì đó dẫn đến ngộ độc.

Xôn xao nhóm du khách đào hố tắm cát trên bãi biển Cửa Lò

Tin tức 24h qua: Phát hiện bất ngờ tại hiện trường vụ 2 thi thể chỉ còn xương trên võng ở Gia Lai - 2

Nhóm du khách đào hàng chục hố tắm cát trên bãi biển

Trưa 24/8, trên mạng xã hội Facebook lan truyền hình ảnh kèm theo thông tin một nhóm du khách đang nằm, ngồi trên bãi biển thị xã Cửa Lò (Nghệ An).

Nội dung chia sẻ cho thấy, nhóm du khách đã dùng xẻng đào hàng chục hố cát. Mỗi hố rộng khoảng 50cm, dài gần 2m, vừa cho một người trưởng thành nằm xuống để nằm và tắm cát.

Chiều cùng ngày, ông Võ Văn Tuất – Chủ tịch UBND phường Nghi Thủy, thị xã Cửa Lò cho biết, sự việc trên xảy ra vào sáng 21/8.

Theo ông Tuất, một nhóm du khách ngoại tỉnh đến bãi biển ở địa phương vui chơi. Lúc này, nhóm người có đào hố để tắm cát như trên mạng chia sẻ. Sau khi nhận được thông tin chính quyền đã xuống hiện trường yêu cầu nhóm du khách hoàn trả lại mặt bằng, lấp lại những hố cát.

Chủ tịch UBND phường Nghi Thủy cho hay, du khách giải thích họ chỉ muốn tắm cát chứ không có mục đích khác.

Bí thư huyện lên tiếng về thông tin cháu nhỏ nhà nghèo tử vong không có chỗ chôn

Tin tức 24h qua: Phát hiện bất ngờ tại hiện trường vụ 2 thi thể chỉ còn xương trên võng ở Gia Lai - 3

Hình ảnh cho rằng không có đất chôn nên cháu nhỏ phải để trong rừng

Sáng 24/8, ông Nguyễn Thiên Văn, Bí thư Huyện ủy Ea Súp, tỉnh Đắk Lắk cho biết, cơ quan chức năng đã xác minh vụ việc mạng xã hội đăng tải thông tin cho rằng 1 cháu nhỏ tử vong không có chỗ chôn.

Trước đó, ngày 23/8, trên mạng xã hội Facebook chia sẻ hình ảnh và thông tin cho biết 1 cháu nhỏ ở xã Cư Mlan, huyện Ea Súp tử vong do đuối nước. Tuy nhiên, "Gia đình khó khăn, không có đất nên không có chỗ chôn cất, phải mang lên rừng, cực tội…". Ngay sau khi đăng tải, thông tin trên đã thu hút sự quan tâm của cộng đồng mạng.

Theo Bí thư Huyện ủy Ea Súp, cháu nhỏ tử vong là V.T.S. (SN 2019, ở xã Cư Mlan) do đuối nước ở gần nhà.

"Thông qua các bức ảnh đó nói không có đất chôn, đi vào rừng để là không đúng. Tôi cũng đã chỉ đạo vào vận động đưa cháu về nghĩa trang xã nhưng khi vào thì gia đình đã chôn cất cháu xong rồi. Thông tin trên đó chỉ một nửa sự thật, gia đình cháu đúng khó khăn thật" - ông Văn cho biết thêm.

Tình hình dịch COVID-19 ngày 24/8

Tin tức 24h qua: Phát hiện bất ngờ tại hiện trường vụ 2 thi thể chỉ còn xương trên võng ở Gia Lai - 4

Bản đồ dịch COVID-19

Bộ Y tế cho biết từ 16h ngày 23/8 đến 16h ngày 24/8, trên Hệ thống Quốc gia quản lý ca bệnh COVID-19 ghi nhận 3.591 ca mắc, tăng 396 ca so với ngày trước đó. Đây cũng là ngày nước ta ghi nhận số ca nhiễm cao nhất trong nhiều tháng qua và là ngày thứ 2 liên tiếp số nhiễm vượt mốc 3.000 ca.

Kể từ đầu dịch đến nay, Việt Nam có 11.392.859 ca nhiễm, đứng thứ 12/227quốc gia và vùng lãnh thổ, trong khi với tỉ lệ số ca nhiễm/1 triệu dân, Việt Nam đứng thứ 112/227 quốc gia và vùng lãnh thổ (bình quân cứ 1 triệu người có 114.834 ca nhiễm).

Trong ngày, có thêm 14.132 bệnh nhân được công bố khỏi bệnh, nâng tổng số ca được điều trị khỏi lên 10.104.180 ca

Cùng ngày, cả nước ghi nhận 2 ca tử vong tại Tây Ninh. Trung bình số tử vong ghi nhận trong 7 ngày qua: 1 ca.

Tổng số ca tử vong do COVID-19 tại Việt Nam tính đến nay là 43.108 ca, chiếm tỉ lệ 0,4% so với tổng số ca nhiễm.

Cùng chuyên mục

Đọc thêm