Thời sự

Tin tức 24h qua: Đu quay ở Nhà thiếu nhi Thủ Đức bất ngờ gặp sự cố khi trẻ đang chơi

Đu quay ở Nhà thiếu nhi Thủ Đức bất ngờ gặp sự cố khi trẻ đang chơi

Tin tức 24h qua: Đu quay ở Nhà thiếu nhi Thủ Đức bất ngờ gặp sự cố khi trẻ đang chơi - 1

Đu quay bị nghiêng sang một bên khi đang hoạt động khiến nhiều em nhỏ đang chơi gào khóc

Tối 25/12, tại khuôn viên Nhà thiếu nhi TP Thủ Đức (đường Võ Văn Ngân, TP Thủ Đức, TP.HCM), nhiều em nhỏ đang chơi trò đu quay tại đây thì bất ngờ chiếc đu quay gặp sự cố, nghiêng sang một bên. Các em nhỏ hốt hoảng gào khóc.

Đu quay sau đó dừng lại, các em nhỏ được đưa xuống đất an toàn.

Hiện lực lượng chức năng TP Thủ Đức, TP.HCM cùng các đơn vị liên quan đang điều tra, làm rõ nguyên nhân vụ việc.

Nhóm trẻ tự chế pháo nổ, 2 cháu tử vong

Tin tức 24h qua: Đu quay ở Nhà thiếu nhi Thủ Đức bất ngờ gặp sự cố khi trẻ đang chơi - 2

Lực lượng chức năng đang khám nghiệm hiện trường. Ảnh: NC

Liên quan đến vụ nổ khiến 4 em nhỏ thương vong, ngày 26-12, VKSND huyện Krông Ana (Đắk Lắk) cho biết, vụ việc xuất phát từ việc cháu B.G.T (11 tuổi, ngụ thôn Quỳnh Tân 3, thị trấn Buôn Trấp, huyện Krông Ana) mua bột màu trắng và màu vàng (lưu huỳnh-PV) trên mạng xã hội để làm pháo nổ.

Chiều 25/12, cháu B.G.T cùng 5 cháu nhỏ khác rủ nhau mang hộp nhựa, hóa chất, bật lửa đến nhà bà V.T.H.H.

Lúc này nhà bà H không khóa cổng mà chỉ khóa cửa nhà nên các cháu nhỏ vào trong sân để làm pháo.

Trong lúc các cháu nhỏ trộn thuốc để làm pháo, một ít thuốc đổ ra ngoài. Một cháu đã dùng bật lửa đốt cháy phần thuốc này làm lửa bốc cháy, lan đến khu vực trộn thuốc nổ, gây ra tiếng nổ lớn.

Vụ nổ đã khiến 2 cháu tử vong. 2 cháu khác bị thương nặng.

Đề nghị thay đổi tội danh cho nữ cựu giám đốc sở trong vụ AIC

Sáng nay 26/12, phiên tòa xét xử vụ án xảy ra tại Công ty AIC cùng các đơn vị có liên quan tiếp tục với phần tranh tụng.

Tin tức 24h qua: Đu quay ở Nhà thiếu nhi Thủ Đức bất ngờ gặp sự cố khi trẻ đang chơi - 3

Bị cáo Bồ Ngọc Thu tại phiên toà. Ảnh: T.N.

Theo cáo buộc, bị cáo Bồ Ngọc Thu, cựu giám đốc Sở Kế hoạch và Đầu tư (KH-ĐT) tỉnh Đồng Nai, vì động cơ vụ lợi và thực hiện chỉ đạo của bị cáo Trần Đình Thành, cựu bí thư Tỉnh ủy Đồng Nai, và Đinh Quốc Thái, cựu chủ tịch UBND tỉnh Đồng Nai, để bỏ qua các bước thẩm định, ký phê duyệt lại dự án Bệnh viện đa khoa Đồng Nai, trong đó bổ sung thêm phần đầu tư thiết bị y tế với số tiền hơn 756 tỉ đồng không có căn cứ. Việc này tạo điều kiện cho Công ty AIC tham gia thầu và trúng 16 gói thầu thiết bị y tế, gây thiệt hại cho nhà nước số tiền hơn 148 tỉ đồng.

Ngày 24/12, đại diện VKSND TP Hà Nội đã đề nghị tuyên phạt bị cáo Thu 4-5 năm tù về tội Lợi dụng chức vụ quyền hạn trong khi thi hành công vụ.

Tại tòa, luật sư bào chữa cho bị cáo Thu cho rằng bị cáo Thu không có động cơ vụ lợi trong vụ án. Ngoài ra, theo luật sư, việc nhận 1 tỉ đồng quà biếu của AIC là do công ty này chủ động mang đến, bị cáo Thu không gợi ý chuyện này. Luật sư cũng cho rằng bị cáo Thu không tạo điều kiện cho Công ty AIC trúng thầu, dẫn đến thiệt hại hơn 148 tỉ đồng. Bà Thu chỉ có mục đích sớm cho tỉnh có 1 bệnh viện hoàn chỉnh chứ hoàn toàn không liên quan đến việc đấu thầu của Công ty AIC.

Luật sư đề nghị thay đổi quan điểm luận tội đối với thân chủ mình theo hướng chuyển từ tội Lợi dụng chức vụ, quyền hạn trong khi thi hành công vụ sang tội Thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng.

Xử phạt người bán hàng rong đổ thức ăn thừa vào nồi nước lèo

Tin tức 24h qua: Đu quay ở Nhà thiếu nhi Thủ Đức bất ngờ gặp sự cố khi trẻ đang chơi - 4

Cảnh người bán hàng rong đổ thức ăn thừa vào nồi nước lèo. Ảnh cắt từ clip.

Ngày 26/12, thông tin từ UBND Tp.Nha Trang, tỉnh Khánh Hòa cho biết đã có báo có kết quả kiểm tra, xử lý trường hợp buôn bán hàng rong tại khu vực trước cổng Bệnh viện Đa khoa tỉnh Khánh Hòa.

Theo đó, ngày 23/12 UBND phường Lộc Thọ đã mời bà Huỳnh Thị Tý (SN 1942) lên làm việc để làm rõ thông tin đã được phản ánh (đổ thức ăn thừa của khách vào nồi để bán lại).

Bà Tý thừa nhận việc buôn bán hàng rong trên vỉa hè gây cản trở giao thông là sai quy định. Đồng thời, bà cũng thừa nhận việc đổ nước uống lại cho khách sau uống.

Tuy nhiên, bà không thừa nhận việc đổ thức ăn thừa vào nồi để bán lại cho khách sau. Theo bà Tý, đó là tô cuối cùng bán cho khách nên khi khách ăn thừa bà đổ lại vào nồi để mang về.

Hiện UBND phường Lộc Thọ đã xử phạt hành chính bà Tý 2,5 triệu đồng về hành vi sử dụng trái phép hè phố để kinh doanh dịch vụ ăn uống gây cản trở giao thông. Bà Tý cũng cam kết, sẽ dừng việc bán hàng rong gây mất trật tự an toàn giao thông và mỹ quan đô thị.

Chia sẻ
Theo Phương Hà t/h (Người đưa tin)

Cùng chuyên mục

Đọc thêm