Công nghệ

TikTok lại gặp rắc rối

Trong thư gửi lên Chủ tịch FTC Lina Khan, hai thành viên Ủy ban Tình báo Thượng viện là Mark Warner và Marco Rubio kêu gọi FTC mở cuộc điều tra về các hoạt động bảo mật dữ liệu của TikTok. "Trước việc rất nhiều thông tin sai lệch của TikTok liên quan đến bảo mật dữ liệu, xử lý dữ liệu và quản trị công ty, chúng tôi mong ông hành động kịp thời về vấn đề này", thư có đoạn.

Ảnh: BuzzFeed

Ảnh: BuzzFeed

Động thái mới được đưa ra sau báo cáo ngày 17/6 của BuzzFeed, nêu chi tiết cách các kỹ sư ByteDance được quyền truy cập vào dữ liệu người dùng TikTok. Các bản ghi âm mà trang này thu thập được chứa 14 đoạn trao đổi của 9 nhân viên TikTok, cho thấy các kỹ sư ở Trung Quốc có quyền truy cập vào dữ liệu của người dùng ở Mỹ, ít nhất trong thời gian từ tháng 9/2021 đến tháng 1/2022. Sau báo cáo này, làn sóng hoài nghi đối với mạng video ngắn xuất hiện ngày càng nhiều tại Mỹ.

Brendan Carr, ủy viên Ủy ban Truyền thông Liên bang Mỹ (FCC), cuối tháng 6 lên tiếng yêu cầu Apple và Google xóa TikTok khỏi các cửa hàng ứng dụng App Store và Play Store. Trong khi đó, Thượng nghị sĩ Marsha Blackburn kêu gọi TikTok điều trần trước Quốc hội Mỹ về những gì đã làm.

Đầu tháng này, một nhóm thượng nghị sĩ cùng viết thư cho CEO TikTok Shou Zi Chew, yêu cầu câu trả lời liên quan đến các hoạt động bảo mật dữ liệu của ứng dụng tại Mỹ.

Đáp lại, cuối tuần trước, ông Chew xác nhận nhân viên ở Trung Quốc có thể truy cập dữ liệu của người dùng Mỹ, nhưng khẳng định thông tin không được chia sẻ với chính phủ Trung Quốc. Công ty cũng đang làm việc với Oracle để triển khai "các biện pháp kiểm soát bảo mật dữ liệu nâng cao mới, sẽ sớm hoàn thiện trong tương lai gần".

(theo The Verge)

Cùng chuyên mục

Đọc thêm