Phong cách sống

Vợ chồng trẻ tậu căn nhà đầu tiên hơn 10 tỷ tại TP. HCM: Thiết kế hiện đại, đẹp như khu nghỉ dưỡng

Thùy Dương (26 tuổi, TP. HCM) cho biết: "Mình mua nhà vào năm 26 tuổi. Ban đầu, vợ chồng mình dự tính mua đất rồi xây nhà, xem như 1 khoản đầu tư cho bất động sản. Nhưng sau khi đi xem căn nhà này, coi như là một cái duyên, nên chúng mình đã quyết định xuống tiền mua luôn." 

Được biết, căn nhà đầu tiên bén duyên với vợ chồng Thùy Dương có giá hơn 10 tỷ đồng, chưa đầy 1 năm, giá trị căn nhà đã tăng lên khoảng 1-2 tỷ đồng so với thời điểm mới mua. Căn nhà của Dương thuộc khu nhà đồng bộ Nguyễn Tư Giản, Gò Vấp, TP Hồ Chí Minh, với thiết kế nhà 4 tầng hiện đại, sang trọng và cực kỳ thoáng mát.

Vợ chồng trẻ tậu căn nhà đầu tiên hơn 10 tỷ tại TP. HCM: Thiết kế hiện đại, đẹp như khu nghỉ dưỡng - Ảnh 1.

Căn nhà đầu tiên của Thùy Dương

Vợ chồng trẻ tậu căn nhà đầu tiên hơn 10 tỷ tại TP. HCM: Thiết kế hiện đại, đẹp như khu nghỉ dưỡng - Ảnh 2.

Thiết kế đẹp như khu nghỉ dưỡng

Để có thể sở hữu được 1 căn nhà có giá trị lớn như vậy ở tuổi 26 là điều không hề dễ dàng. Đi lên từ nhân viên văn phòng, đến khởi nghiệp kinh doanh buôn bán, Thùy Dương chia sẻ rằng: "Mình luôn cố gắng để nghĩ cách kiếm tiền, để phát triển, chứ không chịu đứng 1 chỗ bao giờ!"

Cùng lắng nghe hành trình sở hữu căn nhà đầu tiên của Thùy Dương nhé!

Bắt đầu bỏ heo khi lương tháng vài chục triệu

Trước khi kết hôn, mình là một nhân viên chăm sóc khách hàng, thu nhập cũng chỉ ở mức ổn định. Đến thời điểm 2017, lập gia đình, 2 vợ chồng mình quyết định từ bỏ công việc riêng, để cùng nhau khởi nghiệp. Thời điểm đó kinh doanh online chưa quá phổ biến, nắm bắt được cơ hội, thế là chúng mình bắt tay làm luôn.

Những bước đầu tiên thực sự rất khó khăn. Khởi nghiệp từ số vốn nhỏ, mình tự đến các chợ đầu mối để tìm nguồn hàng, rồi tự làm mẫu, tự chụp ảnh để đăng facebook. Ban ngày chốt được đơn nào, thì tối chồng mình chạy đi giao luôn. Còn nhớ, mỗi tối hàng tuần, chúng mình hay chở hàng ra đường Cách Mạng Tháng 8 quận Tân Bình, treo đồ để chào bán cho khách đi đường, kiếm thêm thu nhập.

Vợ chồng trẻ tậu căn nhà đầu tiên hơn 10 tỷ tại TP. HCM: Thiết kế hiện đại, đẹp như khu nghỉ dưỡng - Ảnh 3.
Vợ chồng trẻ tậu căn nhà đầu tiên hơn 10 tỷ tại TP. HCM: Thiết kế hiện đại, đẹp như khu nghỉ dưỡng - Ảnh 4.

Bếp ăn tiện nghi

Không dừng ở đó, chúng mình nhận ra cần phải có những chiến dịch để quảng cáo sản phẩm, mới tiếp cận được nhiều người. Thế rồi 2 đứa lao đầu vào học chạy quảng cáo, học marketing, đẩy mạnh việc bán online hơn nữa. Sau bao nhiêu nỗ lực, thất bại đếm không hết, nhưng cuối cùng thành công cũng tới. Qua nhiều năm kinh doanh, chúng mình ngày càng mở rộng. Giờ đây, chính mình lại trở thành nhà phân phối lớn cho các chợ đầu mối, sở hữu thêm cho mình 1 của hàng quần áo riêng

Từ khi có thu nhập hàng tháng khoảng vài chục triệu, mình bắt đầu lập kế hoạch tiết kiệm - bằng cách bỏ heo nhiều nhất có thể. Nhưng theo thời gian, mình nhận ra rằng, tiền tiết kiệm cần phải được đầu tư để tránh mất giá. Thế là chúng mình tìm hiểu thêm nhiều về tài chính, về đầu tư, và đi đến quyết định bỏ tiền mua vàng, mua đất,... khiến tiền đẻ ra tiền nhiều hơn . Và thành quả lớn nhất thời điểm hiện tại, là căn nhà 4 tầng ở tuổi 26 của mình!

Từ khi có nhà, tụi mình ít đi làm hơn hẳn, vì ở nhà thoải mái quá!

Thật ra, sở hữu được căn nhà này cũng là một cái duyên với mình. Khi đi xem nhà cho em trai, vì quá ưng thiết kế này, mình đã quyết định xuống tiền mua luôn mà không đợi nữa. Thiết kế căn nhà theo hơi hướng resort 5 sao, mình chỉ chỉnh sửa 1 chút phần trang trí cho phù hợp với sở thích có nhiều cây xanh, thêm cả thiết kế giếng trời khiến cho ngôi nhà tràn đầy ánh sáng.

Mình rất tâm đắc thiết kế của phòng ngủ master tại tầng 3, rất đẹp và đặc biệt:

Vợ chồng trẻ tậu căn nhà đầu tiên hơn 10 tỷ tại TP. HCM: Thiết kế hiện đại, đẹp như khu nghỉ dưỡng - Ảnh 5.
Vợ chồng trẻ tậu căn nhà đầu tiên hơn 10 tỷ tại TP. HCM: Thiết kế hiện đại, đẹp như khu nghỉ dưỡng - Ảnh 6.
Vợ chồng trẻ tậu căn nhà đầu tiên hơn 10 tỷ tại TP. HCM: Thiết kế hiện đại, đẹp như khu nghỉ dưỡng - Ảnh 7.
Vợ chồng trẻ tậu căn nhà đầu tiên hơn 10 tỷ tại TP. HCM: Thiết kế hiện đại, đẹp như khu nghỉ dưỡng - Ảnh 8.

Phòng ngủ master của 2 vợ chồng trên tầng 3

Phòng tắm trong phòng ngủ cũng là một trong những phần thiết kế sáng tạo nhất ngôi nhà, với không gian mở và nhiều cây xanh. Hơn nữa, mình còn lựa chọn thiết kế thêm phòng xông hơi để thư giãn sau mỗi tuần làm việc căng thẳng.

Vợ chồng trẻ tậu căn nhà đầu tiên hơn 10 tỷ tại TP. HCM: Thiết kế hiện đại, đẹp như khu nghỉ dưỡng - Ảnh 9.
Vợ chồng trẻ tậu căn nhà đầu tiên hơn 10 tỷ tại TP. HCM: Thiết kế hiện đại, đẹp như khu nghỉ dưỡng - Ảnh 10.
Vợ chồng trẻ tậu căn nhà đầu tiên hơn 10 tỷ tại TP. HCM: Thiết kế hiện đại, đẹp như khu nghỉ dưỡng - Ảnh 11.
Vợ chồng trẻ tậu căn nhà đầu tiên hơn 10 tỷ tại TP. HCM: Thiết kế hiện đại, đẹp như khu nghỉ dưỡng - Ảnh 12.

Phòng tắm trong phòng ngủ chính, có thiết kế thêm phòng xông hơi

Tiếp đến, là không gian 2 phòng ngủ nhỏ, của mẹ chồng và con gái lớn mình. Không gian 2 phòng này đều được thiết kế tối giản nhất, nhưng không kém phần tiện nghi và hiện đại.

Vợ chồng trẻ tậu căn nhà đầu tiên hơn 10 tỷ tại TP. HCM: Thiết kế hiện đại, đẹp như khu nghỉ dưỡng - Ảnh 13.
Vợ chồng trẻ tậu căn nhà đầu tiên hơn 10 tỷ tại TP. HCM: Thiết kế hiện đại, đẹp như khu nghỉ dưỡng - Ảnh 14.

Phòng ngủ của mẹ chồng Dương

Vợ chồng trẻ tậu căn nhà đầu tiên hơn 10 tỷ tại TP. HCM: Thiết kế hiện đại, đẹp như khu nghỉ dưỡng - Ảnh 15.
Vợ chồng trẻ tậu căn nhà đầu tiên hơn 10 tỷ tại TP. HCM: Thiết kế hiện đại, đẹp như khu nghỉ dưỡng - Ảnh 16.

Phòng ngủ của con gái lớn được trang trí thêm cây xanh, khiến tổng thể không gian có thêm sức sống

Mình vẫn nhớ lúc mới cưới, chồng mình có hứa rằng chỉ vài năm thôi, chúng mình sẽ có nhà riêng để ở, có một không gian rộng rãi hơn để sinh hoạt. Khi đó mình chỉ cười, vì đã có gì trong tay đâu, lấy tiền đâu ra mua được nhà ở TP. HCM cơ chứ? Thế mà cuối cùng điều ước này cũng đến. Từ khi có nhà, chúng mình ít đi làm hơn hẳn, vì cảm giác ở trong tổ ấm của mình thoải mái quá, khiến mình chẳng còn muốn ra đường.

Giờ nhìn lại, mới thấy rằng tất cả những gì mình có hôm nay, đều đến từ sự nỗ lực không ngừng nghỉ, dám nghĩ dám làm, và luôn cố gắng tin vào bản thân mình. Chúc cho những bạn trẻ sẽ luôn nhiệt huyết, nỗ lực hết mình để hoàn thành được những giấc mơ còn dang dở!

Cảm ơn Thùy Dương vì những chia sẻ!

Ảnh: NVCC

Cùng chuyên mục

Đọc thêm