Doanh nghiệp

Thuduc House tiếp tục thay chủ tịch

Đây là lần thứ ba trong năm, Công ty cổ phần Phát triển Nhà Thủ Đức (Thuduc House - TDH) thay chủ tịch Hội đồng quản trị.

Trong nghị quyết ban hành chiều nay, Hội đồng quản trị Thuduc House miễn nhiệm chức vụ chủ tịch của ông Hải theo nguyện vọng cá nhân. Ông này vẫn giữ chức danh thành viên Hội đồng quản trị độc lập của công ty.

Ông Hải được bầu làm chủ tịch TDH từ ngày 22/3 thay cho ông Lữ Minh Sơn từ nhiệm cách đó hơn một tuần. Chức vụ trước đó của ông Hải là phó chủ tịch từ phiên họp thường niên cuối năm 2021.

Trong khi đó, ông Nguyễn Huy Hoàng gia nhập đội ngũ lãnh đạo Thuduc House từ cuối tháng 4 vừa qua.

Chỉ trong thời gian ngắn, "ghế nóng" của TDH liên tục đổi người. Đầu tháng 2, ông Lê Chí Hiếu, giữ vai trò lãnh đạo doanh nghiệp trong gần ba thập kỷ, từ nhiệm vì lý do sức khỏe. Sau đó, ông Lữ Minh Sơn được bổ nhiệm thay thế tạm thời. Theo kế hoạch, ông Sơn sẽ giữ vị trí này cho đến khi TDH tổ chức phiên họp thường niên 2022. Tuy nhiên, đến giữa tháng 3, người này đã xin từ nhiệm với lý do cá nhân.

Như vậy, trong vòng chưa đầy 5 tháng, Thuduc House đã có đến 4 người giữ chức chủ tịch Hội đồng quản trị. Ngoài ra, nhiều lãnh đạo chủ chốt khác cũng rời công ty, trong đó có ông Lê Chí Thủ Khoa - em trai ông Hiếu.

Cơ cấu lãnh đạo của doanh nghiệp này biến động liên tiếp sau khi trải qua giai đoạn đầy sóng gió. Cuối tháng 4, Thuduc House bị cưỡng chế ngừng sử dụng hóa đơn vì chưa đóng tiền lãi chậm nộp là thuế giá trị gia tăng liên quan đến hoạt động kinh doanh linh kiện điện tử từ năm 2017-2019. Đây là lần thứ 5 tính từ đầu năm 2020 đến nay, doanh nghiệp này nhận quyết định xử phạt liên quan đến thuế từ Cục thuế TP HCM. Tuy nhiên trong phiên họp thường niên, lãnh đạo TDH cho biết đã tạm nộp đầy đủ các khoản nợ gốc từ năm ngoái đến nay.

Từ khi xuất hiện các nhập nhằng về thuế rồi nhiều lãnh đạo vướng lao lý, kết quả kinh doanh của TDH sa sút. Trong năm 2020, doanh nghiệp lỗ 363 tỷ đồng, đi đến bước đường phải bán công ty con, thu hẹp quy mô các ngành nghề, hoạt động kinh doanh bị ngưng trệ. Sang năm 2021, doanh nghiệp này lỗ sau thuế 890,5 tỷ đồng, đánh dấu năm thứ hai liên tiếp thua lỗ kỷ lục kể từ khi thành lập.

Cùng chuyên mục

Đọc thêm