Bất động sản

Thực hư chung cư khu vực Tây Hồ Tây tăng giá chóng mặt

Tây Hồ Tây là một trong những khu vực có giá bất động sản đắt đỏ nhất Hà Nội. (Ảnh: H.L).

 

Thị trường bất động sản vừa đón nhận thông tin chủ đầu tư Khu đô thị Ngoại Giao Đoàn (Tây Hồ Tây) Hà Nội chính thức ra hàng đợt 1 Tòa Tháp N01 - T6 (Han Jardin). Theo đó, đợt 1 chủ đầu tư dự kiến ra hàng 152 căn hộ cao cấp (bao gồm các tầng từ 7 đến tầng 25), diện tích 101 - 142 m2. Giá bán khởi điểm đang được quảng cáo rầm rộ dao động khoảng 69 - 95 triệu đồng/m2. Theo khảo sát, thời điểm cuối 2021, dự án này có giá bán phổ biến trên thị trường khoảng 40 - 55 triệu đồng/m2.

Trên các trang rao bán bất động sản, trung bình một căn chung cư hai phòng ngủ tại tòa N01T6 đang có giá chào bán khoảng hơn 5 tỷ đồng đến hơn 8 tỷ đồng/căn, căn 4 phòng ngủ có giá hơn 10 tỷ đồng/căn.

Chung cư N01 - T6 có vị nằm đối diện với Khu đô thị Starlake, cự kiến chủ đầu tư sẽ bàn giao căn hộ trong quý IV/2023. (Ảnh: H.L).

Một dự án khác cũng đang trong quá trình xây dựng tại khu vực Tây Hồ Tây là Heritage West Lake tọa lạc trên đường Lạc Long Quân (Tây Hồ) do CTCP CapitaLand – Hiền Đức làm chủ đầu tư. Hiện các căn hộ tại đây đang có giá rao bán phổ biến trên 90 triệu đến hơn 100 triệu đồng/m2.

Khảo sát thêm trên một trang rao bán bất động sản, một số căn hộ 2 phòng ngủ tại dự án này đã có giá trên dưới 10 tỷ đồng/căn. Còn những căn hộ 4 phòng ngủ diện tích lớn, view đẹp có giá bán lên tới hơn 20 tỷ đồng/căn.

(Ảnh chụp màn hình).

Một số dự án đã bàn giao trước đây tại khu vực này cũng ghi nhận tăng giá. Đơn cử, vào thời điểm mở bán năm 2019, dự án chung cư cao cấp H9CT1 thuộc Khu đô thị Starlake (do Công ty TNHH Phát triển THT làm chủ đầu tư), mức giá được đưa ra cho căn hộ chung cư tại đây dao động trong khoảng hơn 50 đến hơn 70 triệu đồng/m2. Theo khảo sát, giá chuyển nhượng phổ biến trên thị trường thứ cấp tại dự án này hiện rơi vào khoảng 90 triệu đến hơn 100 triệu đồng/m2.

Khu đô thị Starlake Tây Hồ Tây có quy mô hơn 200 ha.  (Ảnh: H.L).

Một dự án căn hộ khác cũng nằm trên trục đường Nguyễn Văn Huyên kéo dài là 6th Element của chủ đầu tư CTCP Xây dựng và Thương mại Bắc Hà. Dự án này ra mắt đầu năm 2018 với giá bán mỗi căn hộ chỉ từ 36 triệu đồng/m2. Khảo sát trên thị trường thứ cấp, căn hộ hai phòng ngủ tại dự án này được chào bán với giá phổ biến gần 50 triệu đến hơn 60 triệu đồng/m2.

Dự án 6th Element có tổng cộng 1.176 căn chung cư. (Ảnh: H.L).

Chị Thủy, chủ nhân một căn hộ hai phòng ngủ tại dự án 6th Element chia sẻ: “Tôi mua căn hộ hai phòng ngủ diện tích hơn 87 m2 vào năm 2019 với giá 3,7 tỷ đồng, tương đương hơn 40 triệu đồng/m2. Tháng 3/2022 khi hoàn thiện nội thất gia đình tôi chính thức dọn vào ở. Thời gian gần đây, căn hộ của tôi được hỏi mua với giá 4,9 - 5 tỷ đồng, tương đương gần 60 triệu đồng/m2. Tức là sau hơn 3 năm, căn hộ này mới tăng giá khoảng hơn 30%. Đồng ý là dự án tôi đang ở có tăng giá nhưng tôi thấy không tăng đều như một số khu vực khác”.

Còn anh Hùng, một môi giới bất động sản khu vực này cho hay: “Khu Tây Hồ Tây hạ tầng rất đẹp ai cũng phải công nhận nên giá bất động sản đắt đỏ là đúng. Quan sát giá chung cư khu vực này trong vài năm gần đây đúng là có tăng nhưng mức độ nhanh hay chậm còn tùy dự án và vị trí, không phải dự án nào cũng tăng mạnh. Nếu so với giá bán 3 năm trước thì căn hộ một số dự án tăng giá khoảng 20 - 50% là có. Tuy nhiên cũng có một số dự án biên độ tăng giá khá chậm”.

Thực tế, không khó để lý giải việc giá bất động sản ở khu vực Tây Hồ Tây luôn neo ở mức cao bởi đây được mệnh danh là khu vực có quy hoạch đẹp của Hà Nội với hạ tầng giao thông kết nối khá thuận tiện. Khu vực này cũng thu hút nhiều doanh nghiệp ngoại “rót tiền” đầu tư vào các dự án lớn. Ngoài ra, đây là nơi dự kiến đặt trụ sở của 12 bộ ngành.

Quan sát dọc tuyến đường Nguyễn Văn Huyên kéo dài, Võ Chí Công, Lạc Long Quân,… các dự án chung cư cao cấp mọc lên dày đặc, chưa kể đến các dự án còn đang trong quá trình triển khai xây dựng hoặc chuẩn bị đầu tư xây dựng.

Theo thống kê của CBRE, khu vực phía Tây tiếp tục thống trị về số lượng căn hộ mở bán mới tại Hà Nội và đóng góp lần lượt 52% và 54% tổng nguồn cung mới trong quý II/2023 và nửa đầu năm 2023. Bên cạnh một dự án trung cấp ở ngoại thành, nguồn cung mới còn lại đều ở phía Tây và đến từ các dự án cao cấp với mức giá mở bán khoảng 49 - 68 triệu đồng/m2 (chưa bao gồm VAT và phí bảo trì).

Đơn vị này dự báo, từ nay đến cuối năm, phần lớn lượng căn hộ mở bán mới sẽ đến từ các đợt tiếp theo của dự án tại khu đô thị phía Tây Hà Nội và thuộc phân khúc cao cấp. Do đó, giá sơ cấp trung bình được dự báo sẽ duy trì trong khoảng 47 - 49 triệu đồng/m2 vào cuối năm 2023, tương đương mức tăng trưởng 5% theo năm.

Cùng chuyên mục

Đọc thêm