Thời sự

Thời tiết ngày 20/7: Mưa dông xuất hiện khắp 3 miền

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia, hôm nay (19/7), các tỉnh Bắc Bộ và Thanh Hóa, Nghệ An buổi sáng có mưa, mưa vừa, có nơi mưa to đến rất to; trưa chiều có khoảng tạnh ráo, sau có mưa vài nơi. Thời tiết mát mẻ.

Tại miền Trung, các tỉnh từ Hà Tĩnh trở vào ngày mưa vài nơi, có khoảng nắng đan xen, từ chiều tối đến đêm có mưa rào và dông rải rác, có nơi mưa to.

Tây Nguyên và Nam Bộ do ảnh hưởng của gió mùa Tây Nam nên tiếp tục có mưa vừa, mưa to và dông, cục bộ có mưa rất to (thời gian mưa to tập trung vào chiều tối đến đêm).

Các khu vực trên cả nước đề phòng trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét; ngập úng ở vùng trũng thấp và sạt lở, lũ quét ở vùng núi.

Thời tiết ngày 20/7: Mưa dông xuất hiện khắp 3 miền - 1

Dự báo chi tiết các khu vực trên cả nước ngày 19/7:

Phía Tây Bắc Bộ: Nhiều mây, sáng có mưa, mưa vừa, có nơi mưa to và dông. Gió nhẹ. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất 22-25 độ C, có nơi dưới 22 độ C. Nhiệt độ cao nhất 27-30 độ C, có nơi trên 30 độ C.

Phía Đông Bắc Bộ: Nhiều mây, sáng có mưa, mưa vừa, có nơi mưa to và dông. Gió đông nam cấp 2-3. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất 23-26 độ C. Nhiệt độ cao nhất 28-31 độ C, có nơi trên 31 độ C.

Hà Nội: Nhiều mây, sáng có mưa, mưa vừa, có nơi mưa to và dông, trưa chiều mưa giảm. Gió đông nam cấp 2-3. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất 24-26 độ C. Nhiệt độ cao nhất 29-31 độ C.

Thanh Hóa - Thừa Thiên Huế: Riêng Thanh Hóa, Nghệ An nhiều mây, sáng có mưa, mưa vừa, có nơi mưa to và dông; các tỉnh còn lại ngày có mưa nắng đan xen, chiều tối có mưa rào và dông. Gió tây nam cấp 3. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất 24-27 độ C. Nhiệt độ cao nhất 32-35 độ C.

Đà Nẵng đến Bình Thuận: Ngày mưa nắng đan xen, chiều đến tối có mưa rào và dông rải rác. Gió tây nam cấp 2-3. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất 24-27 độ C. Nhiệt độ cao nhất 32-35 độ C.

Tây Nguyên: Ngày nhiều mây, chiều và đêm có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất 20-23 độ C. Nhiệt độ cao nhất 26-29 độ C, có nơi trên 29 độ C.

Nam Bộ: Ngày nhiều mây, chiều và đêm có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất 23-26 độ C. Nhiệt độ cao nhất 29-32 độ C, có nơi trên 32 độ C.

Cùng chuyên mục

Đọc thêm