Thời sự

Thời tiết ngày 12/10: Mưa to xuất hiện khắp 3 miền

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia, hôm nay (12/10), ở vùng núi Bắc Bộ ít mưa, ngày nắng; riêng vùng đồng bằng ngày nhiều mây, từ chiều có mưa rào và dông rải rác, có nơi mưa to.

Ở miền Trung, hôm nay thời tiết nhiều mây, có mưa, đặc biệt từ Nghệ An đến Quảng Nam có mưa vừa, mưa to đến rất to; riêng Thanh Hóa và các tỉnh phía Nam ngày mưa vài nơi, từ chiều tối mưa to mới có khả năng xuất hiện.

Tây Nguyên và Nam Bộ hôm nay ngày có nắng gián đoạn, từ chiều đến tối dễ xảy ra mưa rào và dông, cục bộ có nơi mưa to.

Các khu vực trên cả nước cần đề phòng nguy cơ xảy ra lũ quét, sạt lở đất tại khu vực vùng núi và ngập úng các diện tích lúa, hoa màu tại các khu vực trũng, thấp; đề phòng mưa với cường độ lớn trong một thời gian ngắn gây ngập úng tại các khu đô thị. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.

Thời tiết ngày 12/10: Mưa to xuất hiện khắp 3 miền - 1

Dự báo chi tiết các khu vực trên cả nước ngày 12/10:

Phía Tây Bắc Bộ: Nhiều mây, có mưa vài nơi, trưa chiều giảm mây trời nắng. Gió nhẹ. Đêm trời lạnh. Nhiệt độ thấp nhất 20-23 độ C, riêng khu Tây Bắc 17-20 độ C. Nhiệt độ cao nhất 26-29 độ C, có nơi trên 29 độ C.

Phía Đông Bắc Bộ: Nhiều mây, có mưa vài nơi; trưa chiều giảm mây trời nắng; riêng khu vực đồng bằng từ chiều có mưa vừa, mưa to và dông. Gió đông bắc cấp 2-3, vùng ven biển cấp 3-4. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Đêm trời lạnh. Nhiệt độ thấp nhất 21-24 độ C, vùng núi 18-21 độ C, vùng núi cao có nơi dưới 16 độ C. Nhiệt độ cao nhất 26-29 độ C, có nơi trên 29 độ C.

Hà Nội: Nhiều mây, có mưa vài nơi, từ chiều có mưa vừa, cục bộ có mưa to và dông. Gió đông bắc cấp 2-3. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Đêm trời lạnh. Nhiệt độ thấp nhất 23-25 C. Nhiệt độ cao nhất 27-29 C.

Thanh Hóa - Thừa Thiên Huế: Nhiều mây, có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to và dông; riêng Thanh Hóa có mưa vài nơi, từ chiều có mưa vừa, mưa to và dông. Gió bắc đến tây bắc cấp 2-3. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất 21-24 độ C. Nhiệt độ cao nhất 25-28 độ C.

Đà Nẵng đến Bình Thuận: Có mây, phía Bắc có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to và dông; phía Nam có mưa rào và dông vài nơi, riêng chiều tối và tối có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa to. Gió nhẹ. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất 23-26 độ C. Nhiệt độ cao nhất 29-32 độ C, phía Nam có nơi trên 32 độ C.

Tây Nguyên: Ngày mưa nắng đan xen, chiều và tối có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa to. Gió nhẹ. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất 20-23 độ C, có nơi dưới 20 độ C. Nhiệt độ cao nhất 28-31 độ C.

Nam Bộ: Ngày mưa nắng đan xen, chiều và tối có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa to. Gió nhẹ. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất 23-26 độ C. Nhiệt độ cao nhất 31-34 độ C.

Cùng chuyên mục

Đọc thêm