Tài chính

Thiếu hụt nhân viên, nhiều công ty trao tiền, quà tặng cho người chấp nhận vào làm việc

Công ty khách sạn công nghệ SevenRooms (Mỹ) đang cố gắng thu hút người lao động bằng một ưu đãi: Kể từ ngày 1 tháng 1, mỗi nhân viên mới sẽ được nghỉ hai tuần có lương (và bảo hiểm y tế) trước khi họ bắt đầu ngày đi làm đầu tiên tại công ty.

Thiếu hụt nhân viên, nhiều công ty trao tiền, quà tặng cho người chấp nhận vào làm việc - 1

Paul McCarthy, Giám đốc phụ trách nhân sự của SevenRooms, cho biết kế hoạch này đã được thực hiện vào mùa hè năm ngoái khi các nhà tuyển dụng trở nên tuyệt vọng trong quá trình tìm kiếm nhân viên cho công ty. Nhiều nhà tuyển dụng đã phản ứng với tình trạng khủng hoảng nhân sự bằng cách đưa ra các khoản tiền thưởng ký hợp đồng lớn, trả lương cao hơn, tính linh hoạt và các đặc quyền khác.

Trong khi đó, nhân viên mới tại PR MikeWorldWide được nghỉ một tuần có lương trước khi họ bắt đầu làm việc, CNN đưa tin. Nếu một công nhân từ chức và thông báo trước bốn tuần, công ty sẽ trả cho họ một khoản lương bổ sung của tuần sau ngày làm việc cuối cùng của họ.

SevenRooms cũng cung cấp cho nhân viên thời gian nghỉ được trả lương không giới hạn, mặc dù đặc quyền đó cũng có mặt trái của nó. Vì vậy, theo chính sách thời gian nghỉ sửa đổi vào năm 2022, SevenRooms đặt ra số ngày tối thiểu mà nhân viên phải nghỉ mỗi năm và họ đang khuyến khích mọi người nghỉ kéo dài để nạp đầy năng lượng hơn.

Và nhiều công ty hiện nay khuyến khích nhân viên nghỉ phép. Vào mùa xuân năm 2021, PwC đã gây chú ý khi đưa ra khoản thưởng kỳ nghỉ 250 USD cho những nhân viên có 40 giờ nghỉ liên tục tại một thời điểm, tối đa một lần mỗi quý, với tổng số tiền khuyến khích hàng năm là 1.000 USD.

Cùng chuyên mục

Đọc thêm