Doanh nghiệp

Chủ tịch Unilever: Phụ nữ là nguồn lực quan trọng cho phát triển bền vững

Thúc đẩy tạo cơ hội và môi trường

Trong những năm qua, phụ nữ Việt đã liên tục nỗ lực và khẳng định được vai trò và vị thế của mình trên nhiều mặt trận - gia đình, xã hội, đặc biệt trong nền kinh tế. Theo báo của World Bank năm 2022, Việt Nam xếp hạng 58/190 quốc gia trong chỉ số trao cơ hội kinh tế cho phụ nữ, vượt cả Singapore và Philippines.

Đây là điểm sáng giúp tạo thêm động lực cho các tổ chức, doanh nghiệp nỗ lực hơn nữa trên hành trình nâng cao quyền năng phụ nữ và thúc đẩy bình đẳng giới tại Việt Nam.

Mừng ngày Quốc tế Phụ nữ 8/3, Unilever Việt Nam đã tổ chức buổi hội thảo trực tuyến "Khai mở cơ hội, tạo dựng môi trường để phụ nữ phát triển" với sự tham gia của các đại diện đến từ các tổ chức, tập đoàn hàng đầu: UN Women, Trung ương Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam (TW HLHPNVN), Ngân hàng HSBC, Saigon Co.op và Meta (Facebook).

Buổi hội thảo hướng đến tôn vinh những giá trị của phụ nữ Việt, chúc mừng những bước tiến trên chặng đường nâng cao quyền năng phụ nữ, qua đó mong muốn các doanh nghiệp và tổ chức có cùng hoài bão sẽ chung tay để cùng tiếp tục thúc đẩy các hoạt động hỗ trợ phụ nữ khai phóng năng lực bản thân, tự tin theo đuổi đam mê và xây dựng sự nghiệp, từ đó tự chủ kinh tế.

"Ngay lúc này đây, khi Việt Nam và toàn cầu đang dần hồi phục trong thời kỳ ‘bình thường mới’ sau những ảnh hưởng nặng nề của COVID-19, chính là lúc chúng ta thực sự cần khai mở thêm nhiều cơ hội và thúc đẩy tạo dựng môi trường để tạo điều kiện tối đa cho phụ nữ phát triển và khẳng định vị thế trên nền kinh tế và trong toàn xã hội. Phụ nữ thực sự là nguồn nhân lực quan trọng, nền tảng tiến tới bình đẳng giới, qua đó đóng góp vào công cuộc xây dựng và phát triển bền vững của đất nước", chị Nguyễn Thị Bích Vân, Chủ tịch Unilever Việt Nam chia sẻ tại hội thảo.

Chủ tịch Unilever: Phụ nữ là nguồn lực quan trọng cho phát triển bền vững - Ảnh 1.

Chủ tịch Unilever Việt Nam khẳng định phụ nữ là nguồn nhân lực quan trọng đối với phát triển bền vững

Tại hội thảo, Unilever Việt Nam cùng các doanh nghiệp, tổ chức đầu ngành đã cùng thảo luận và đưa ra các giải pháp, hành động thực tiễn để góp phần vào bình đẳng giới tạo Việt Nam thông qua trao quyền cho phụ nữ.

Đầu tiên, tạo thêm nhiều cơ hội nghề nghiệp cho phụ nữ và xây dựng môi trường làm việc hòa nhập, bình đẳng, đồng thời có những chính sách để phụ nữ có thể vừa chu toàn chăm sóc gia đình, vừa hoàn thành công việc và khẳng định năng lực bản thân; đồng thời tăng cơ hội được đào tạo – tập huấn, tiếp cận tài chính và nền tảng công nghệ số để phụ nữ trang bị các kỹ năng, kiến thức, có thêm nguồn lực làm kinh doanh, cải thiện sinh kế.

Bình đẳng tại nơi làm việc và cho cộng đồng

Unilever Việt Nam luôn cam kết xây dựng văn hóa đa dạng và hòa nhập. Doanh nghiệp hiểu rằng, trước khi hỗ trợ xã hội cần xây dựng nền tảng và tạo ra sự thay đổi tích cực ngay trong chính nội bộ của tổ chức.

Hiện nay, tỷ lệ nữ ở cấp quản lý và giám sát tại Unilever Việt Nam đã đạt 53%. Điển hình, cấp bậc Giám đốc trở lên tại Phòng Phát triển Khách hàng và tỷ lệ nữ Quản đốc phân xưởng tại Chuỗi cung ứng đều đạt 50%. Các hoạt động truyền thông, an sinh xã hội hướng đến phụ nữ tại Unilever Việt Nam cũng đã góp phần cải thiện điểm cân bằng cuộc sống.

Bên cạnh cân bằng tỷ lệ nam nữ ở mọi cấp bậc và phòng ban trong công ty, doanh nghiệp còn cần đảm bảo mọi người được tiếp cận các nguồn lực, phúc lợi, sự hỗ trợ, cơ hội phát triển và thăng tiến giống nhau để thúc đẩy bình đẳng giới tại nơi làm việc, từ đó đóng góp vào sự tăng trưởng, năng suất, và sự hài lòng trong công việc của người lao động.

Chủ tịch Unilever: Phụ nữ là nguồn lực quan trọng cho phát triển bền vững - Ảnh 2.

Môi trường làm việc đa dạng, hòa nhập và bình đẳng tại Unilever Việt Nam

Không chỉ dừng lại trong nội bộ, Unilever Việt Nam còn thúc đẩy bình đẳng giới tại Việt Nam.

Từ năm 2007 đến nay, Unilever Việt Nam đã hợp tác chặt chẽ với TW HLHPNVN triển khai chương trình chiến lược dài hạn "Nâng cao chất lượng cuộc sống cho phụ nữ thông qua phát triển kinh doanh và giáo dục sức khỏe", nhằm giúp các chị em xây dựng và phát triển khả năng của bản thân, đặc biệt tập trung vào mục tiêu nâng cao năng lực tự chủ kinh tế.

Trong suốt 15 năm triển khai, chương trình đã giúp 3,7 triệu phụ nữ Việt Nam cải thiện sức khỏe, điều kiện vệ sinh và an sinh xã hội. Tổng ngân sách Unilever dành cho các hoạt động thúc đẩy quyền năng phụ nữ, hỗ trợ sinh kế, giáo dục...đến nay là 242 tỷ đồng.

Chủ tịch Unilever: Phụ nữ là nguồn lực quan trọng cho phát triển bền vững - Ảnh 3.

Chương trình "Phụ nữ Việt tự tin làm kinh tế" giúp phụ nữ tự tin khởi sự kinh doanh và tự chủ kinh tế

Riêng năm 2021, chương trình "Phụ nữ Việt tự tin làm kinh tế" từ Unilever Việt Nam, nhãn hàng Sunlight và TW HLHPNVN đã đào tạo gần 45.000 phụ nữ thông qua các khóa đào tạo trực tuyến và trực tiếp; đạt hơn 10 triệu lượt tiếp cận thông qua các chương trình truyền thông.

Cùng chuyên mục

Đọc thêm