Doanh nghiệp

Thêm lựa chọn mua hàng Durex chính hãng cho nhà thuốc và phòng khám

Theo ông Lê Ngọc Danh - Phó trưởng phòng Nghiệp vụ dược Sở Y tế TP HCM, thị trường dược phẩm Việt Nam đang được định giá khoảng 6,2 - 6,4 tỉ USD/năm. Bên cạnh đó, thói quen mua sắm trực tuyến cũng đang ngày càng phổ biến với người tiêu dùng, nhất là từ giai đoạn giãn cách xã hội. Theo báo cáo từ Statista, số lượng người Việt mua hàng trực tuyến đã lên đến hơn 51 triệu trong năm 2022, tăng 13,5% so với năm trước. Để đón đầu các cơ hội từ thị trường rộng mở, nhiều doanh nghiệp đã đưa ra những hình thức kinh doanh đổi mới, đặc biệt ở khâu phân phối sỉ dược phẩm trực tuyến (eB2B).

Mới đây, tập đoàn Reckitt (Anh) - đơn vị sở hữu hãng bao cao su Durex đã chính thức đặt gian hàng chính hãng tại Việt Nam thông qua buổi ký kết với sàn giao dịch thuocsi.vn của Công ty Buymed. Mục tiêu của lần hợp tác này nhằm tạo nên một sàn thương mại điện tử chuyên về phân phối dược phẩm và các sản phẩm chăm sóc sức khỏe tại Việt Nam.

Khối nhà thuốc, phòng khám an tâm mua hàng chính hãng

Với gian hàng trực tuyến này, Durex và thuocsi.vn hướng tới nhóm khách hàng là các nhà thuốc và phòng khám có nhu cầu đặt mua sản phẩm Durex chính hãng. Khi mua sắm qua gian hàng, khách hàng có thể đặt mua số lượng theo nhu cầu. Các đơn hàng sẽ được hệ thống giải quyết sớm và giao hàng nhanh chóng. Theo các chuyên gia, đây là phương thức mua hàng được các chủ nhà thuốc, phòng khám đánh giá cao vì dễ dàng so sánh giá, an tâm về nguồn hàng và phương thức giao nhận tiện lợi.

Gian hàng chính hãng Durex đã có mặt trên sàn giao dịch thuocsi.vn. Ảnh: thuocsi.vn

Gian hàng chính hãng Durex đã có mặt trên sàn giao dịch thuocsi.vn. Ảnh: thuocsi.vn

Theo ông Vương Đình Vũ - Đồng sáng lập kiêm Giám đốc thương mại của Công ty Buymed - chủ sở hữu sàn giao dịch thuocsi.vn, đơn vị này rất tự hào khi được hợp tác cùng tập đoàn Reckitt. Thông qua lần hợp tác này, chúng tôi hy vọng sẽ mang đến một kênh phân phối mang lại lợi ích tối đa cho các chủ nhà thuốc và phòng khám, giúp họ thu hút và giữ chân người tiêu dùng. Đặc biệt hơn, "cú bắt tay" cùng Reckitt cũng nhằm mang đến giải pháp mua hàng an toàn và chất lượng từ nguồn sản phẩm Durex chính hãng.

Ông Soren Bech và ông Vương Đình Vũ ký kết hợp tác. Ảnh: thuocsi.vn

Ông Soren Bech và ông Vương Đình Vũ ký kết hợp tác. Ảnh: thuocsi.vn

Ông Soren Bech - Tổng giám đốc Reckitt Việt Nam cho biết: "Thương hiệu Durex với các sản phẩm bao cao su, gel bôi trơn đã có mức độ phủ sóng rộng rãi trên khắp các loại hình mua bán. Tuy nhiên, chúng tôi chưa từng mở một gian hàng trên sàn giao dịch. Do đó, việc hợp tác cùng thuocsi.vn là một bước ngoặt rất lớn. Cùng thuocsi.vn, chúng tôi cam kết sẽ cùng thực hiện nhiều hoạt động đào tạo về an toàn tình dục, nâng cao kiến thức về sản phẩm của Durex và các giải pháp kinh doanh hiệu quả".

Hướng đi mới của thị trường phân phối dược phẩm

Ngoài mở ra kênh phân phối mới, buổi ký kết cũng đánh dấu bước ngoặt thuocsi.vn chuyển từ mô hình tự mua bán thuốc sang tổ chức sàn giao dịch nhằm kết nối các bên trên thị trường dược phẩm. Hiện tại, Công ty Buymed dự kiến sẽ thuyết phục hơn 1.000 đối tác cùng chuyển lên sàn thuocsi.vn nhằm tạo nên "sân chơi" về dược phẩm phong phú cho các nhà thuốc và phòng khám. Ngoài ra, đơn vị này cũng tăng cường thêm danh mục sản phẩm khác như thực phẩm chức năng, dụng cụ, vật tư y tế...

Hợp tác giữa Durex và thuocsi.vn là tiền đề để thuocsi.vn chuyển đổi thành sàn giao dịch dược phẩm trực tuyến. Ảnh: thuocsi.vn

Hợp tác giữa Durex và thuocsi.vn là tiền đề để thuocsi.vn chuyển đổi thành sàn giao dịch dược phẩm trực tuyến. Ảnh: thuocsi.vn

Theo đại diện Công ty Buymed, đơn vị này cam kết sẽ thu hút thêm 1.000 - 2.000 nhà thuốc mỗi tháng cho sàn giao dịch thuocsi.vn để gia tăng nguồn thu. Với con số 15.000 nhà thuốc thường xuyên giao dịch ở hiện tại, công ty sẽ gia tăng thêm các dịch vụ như cung cấp phần mềm quản lý sản phẩm, dán mã code truy xuất nguồn gốc kèm hỗ trợ dịch vụ marketing, bán hàng online... Dự kiến trong giai đoạn sắp tới, thuocsi.vn sẽ giữ vai trò trung gian và xây dựng một sàn kết nối giữa các nhà thuốc, phòng khám, nhà phân phối và các nhà sản xuất. Mảng mua bán vẫn tiếp tục phát triển nhưng tỉ trọng sẽ dần nhỏ hơn, ước tính sẽ rút ngắn khoảng 20% vào cuối năm 2025 so với mức 80% như hiện tại.

Reckitt là tập đoàn đa quốc gia chuyên về chăm sóc sức khỏe, dinh dưỡng với các thương hiệu như Enfa, Durex, Gaviscon, Dettol, Durex... Từ năm 1929 đến nay, thương hiệu Durex giữ vững danh hiệu là một trong những đơn vị sản xuất bao cao su có chất lượng tốt. Mỗi bao cao su Durex đều trải qua quá trình kiểm tra chất lượng và sự kiểm định về da liễu để đảm bảo sự thoải mái. Đó là yếu tố giúp Durex trở thành thương hiệu bao cao su được sử dụng rộng rãi trên toàn cầu.

Cùng chuyên mục

Đọc thêm