Công nghệ

Tesla lộ 100 GB dữ liệu, có số an sinh xã hội của Musk

Các tệp tin chứa danh sách của 100.000 tên nhân viên cũ và hiện tại của Tesla, trong đó có CEO Elon Musk, với số an sinh xã hội, địa chỉ email, số điện thoại, mức lương nhân viên, thông tin ngân hàng của khách hàng và chi tiết bí mật sản xuất.

Elon Musk là nhà sáng lập và CEO của Tesla nhưng vẫn làm việc không lương. Ảnh:Tesla.

Elon Musk, CEO Tesla. Ảnh:Tesla

Ngoài ra, hồ sơ cũng cho thấy Tesla nhận được khoảng 4.000 khiếu nại từ khách hàng liên quan đến an toàn xe, nổi bật là vấn đề "phanh ma" đang bị điều tra. Phanh ma (phantom braking) là hiện tượng xe đang di chuyển đột nhiên phanh lại mà người lái không hề tác động. Tesla yêu cầu nhân viên chỉ trao đổi với khách hàng bằng lời nói về khiếu nại nên không có bất kỳ biên bản nào được ghi lại. Giữa năm ngoái, Cục Quản lý an toàn giao thông đường cao tốc Mỹ đã mở rộng cuộc điều tra đối với nhà sản xuất ôtô này sau khi nhận được 750 khiếu nại từ các chủ sở hữu nói xe của họ bất ngờ phanh gấp ở tốc độ cao.

Theo Handelsblatt, việc Tesla để xảy ra vụ rò rỉ vi phạm quy định bảo vệ dữ liệu chung của châu Âu (GDPR) và có thể khiến hãng bị phạt nặng. Trang này dẫn lời luật sư của Tesla rằng sự cố do một nhân viên cũ bất mãn với công ty gây ra.

Dagmar Hartge, một lãnh đạo tại Văn phòng bảo vệ dữ liệu ở Brandenburg, nơi đặt nhà máy Gigafactory của Tesla, nhận định sự cố có quy mô rất lớn. Vụ rò rỉ diễn ra sau khi hồi tháng 4, Reuters đưa tin một số nhân viên Tesla lan truyền nội bộ các video về một số hoạt động của chủ xe do camera trong ôtô quay lại.

Tesla và Elon Musk chưa đưa ra bình luận nào.

Cùng chuyên mục

Đọc thêm