Tài chính

Tesla đang tuyển người làm công việc đặc biệt: Chỉ đứng lên ngồi xuống, nhận ngay mức lương 8 triệu/ ngày

Tesla đang tuyển dụng nhân viên giúp đào tạo robot hình người Optimus với mức lương lên tới 48 USD một giờ. Những nhân viên thu thập dữ liệu này khi làm việc sẽ phải đi lại hơn 7 tiếng/ngày, đeo trên người 13.6kg thiết bị và sử dụng kính thực tế ảo (VR).

Theo mô tả của Tesla, vị trí "Người vận hành thu thập dữ liệu" yêu cầu nhân viên phải đi bộ dọc theo các tuyến đường thử nghiệm và thực hiện các nhiệm vụ được chỉ định trong khi mặc bộ đồ ghi lại chuyển động và đeo kính thực tế ảo. Sau khi thu thập dữ liệu, nhân viên được yêu cầu phân tích thông tin đã thu thập, viết báo cáo hàng ngày cũng như thực hiện một số nhiệm vụ nhỏ liên quan đến thiết bị và phần mềm của họ.

Tesla có yêu cầu về chiều cao rất chi tiết, ứng viên phải có chiều cao từ 1,7 mét đến 1,8 mét, đúng bằng chiều cao của robot Optimus. Người này cần thoải mái mặc bộ đồ ghi lại chuyển động, đeo kính VR trong thời gian dài và có thể chịu được một số tình trạng mất phương hướng, thậm chí là "triệu chứng say VR". Tesla đang tuyển dụng nhân viên toàn thời gian cho vị trí này và sẵn sàng trả từ 25,25 (630.000 đồng) đến 48 USD (1,2 triệu đồng) một giờ, như vậy nhân viên chính thức có thể nhận tới 8,3 triệu đồng/ngày.

Tesla đang tuyển người làm công việc đặc biệt: Chỉ đứng lên ngồi xuống, nhận ngay mức lương 8 triệu/ ngày- Ảnh 1.

Tài khoản mạng xã hội Optimus của Tesla đã hé lộ một phần công việc đặc biệt này. Đoạn video clip được đăng tải cho thấy một người vận hành trong bộ đồ ghi chuyển động, đeo găng tay haptic và đeo kính VR đang nhặt các vật thể trong khi phiên bản ảo của robot Optimus thực hiện các chuyển động tương tự.

Đầu năm nay, Tesla dường như đã tiến hành tuyển dụng ồ ạt cho vị trí này. Đã có khoảng 50 người đã làm việc trong các giai đoạn khác nhau, theo thống kê từ LinkedIin.

Các chuyên gia cho biết Tesla có thể đang tìm cách thu thập một lượng dữ liệu khổng lồ để đào tạo Optimus.

Garg, nhà nghiên cứu và giáo sư về robot của Nvidia, ước tính rằng Tesla cần ghi lại từ hàng trăm nghìn giờ đến hàng triệu giờ dữ liệu để đào tạo Optimus cách làm việc trong các nhà máy của Tesla.


Cùng chuyên mục

Đọc thêm