Công nghệ

TeamViewer dừng hợp đồng 235 triệu bảng với Man Utd

"Sau thời gian hợp tác, Manchester United và TeamViewer AG đã đạt được thỏa thuận cùng có lợi. Manchester United sẽ có tùy chọn mua lại quyền đối với mặt trước của áo đấu cho nhà tài trợ mới", đại diện CLB bóng đá Anh thông báo ngày 15/12.

Logo TeamViewer trên áo Manchester United của Cristiano Ronaldo. Ảnh: Reuters

Logo TeamViewer trên áo Manchester United của Cristiano Ronaldo. Ảnh: Reuters

TeamViewer ký hợp đồng trị giá 235 triệu bảng (290 triệu USD) với Manchester United vào tháng 3/2021 và kéo dài 5 năm. Tuy nhiên, việc Man Utd lâm vào hoàn cảnh khó khăn và bị rao bán đã khiến giới đầu tư lo ngại.

Theo thỏa thuận, logo TeamViewer vẫn xuất hiện trên áo đấu cho tới khi tìm được nhà tài trợ mới. Sau đó, công ty sẽ đóng vai trò đối tác toàn cầu đến khi kết thúc hợp đồng năm 2026. Hợp đồng của Manchester United với TeamViewer là hợp đồng thương mại lớn nhất của CLB sau thỏa thuận trị giá 750 triệu bảng với Adidas.

TeamViewer thành lập 2005 tại Đức, chuyên về phần mềm máy tính điều khiển và truy cập từ xa dựa trên công nghệ đám mây. Phần mềm TeamViewer hiện nổi tiếng toàn cầu, trong đó có Việt Nam, được cài đặt trên 2,5 tỷ thiết bị, với trung bình 45 triệu thiết bị trực tuyến hoạt động cùng lúc.

Trước đây, khi chấp nhận đầu tư vào Manchester United, TeamViewer đã bị chỉ trích dữ dội. "Là nhà đầu tư tích cực, chúng tôi không chấp nhận việc chi tiêu tới 1/4 lợi nhuận ròng mỗi năm cho một câu lạc bộ bóng đá. TeamViewer không phải SAP hay Oracle", một nhà đầu tư của Petrus Advisors nói khi đó.

Tháng trước, sau thông tin sắp hủy hợp đồng với Manchester United, cổ phiếu TeamViewer tăng 5%. Giá cổ phiếu của hãng này đã mất 80% giá trị kể từ khi ký hợp đồng và hiện còn 6,35 USD.

(theo Telegraph)

Cùng chuyên mục

Đọc thêm