Tăng mức chuẩn trợ giúp xã hội, mở rộng quyền lợi cho người nghèo
Năm 2026, hộ nghèo tiếp tục được thụ hưởng nhiều chính sách hỗ trợ của Nhà nước về y tế, giáo dục, trợ giúp xã hội và tiền điện sinh hoạt.
Mức chuẩn trợ giúp xã hội tăng lên 540.000 đồng/tháng áp dụng từ ngày 1/7/2026.
Cả nước ghi nhận 1.089.151 hộ nghèo và cận nghèo đa chiều, chiếm 2,95% tổng số hộ dân.
Khu vực Trung du và miền núi phía Bắc có tỷ lệ nghèo đa chiều cao nhất cả nước với 13,27%.
Người thuộc hộ nghèo được ngân sách Nhà nước đóng bảo hiểm y tế và được cấp thẻ miễn phí.
Học sinh, sinh viên thuộc hộ nghèo được miễn học phí và hỗ trợ chi phí học tập theo quy định.
Chính sách trợ cấp xã hội mở rộng đối với người từ đủ 16 tuổi đang đi học được hưởng đến hết khóa học.
Tăng mức chuẩn trợ giúp xã hội, mở rộng quyền lợi cho người nghèo
Năm 2026, hộ nghèo tiếp tục được thụ hưởng nhiều chính sách hỗ trợ của Nhà nước về y tế, giáo dục, trợ giúp xã hội và tiền điện sinh hoạt.
Hàng loạt chính sách an sinh xã hội mới về trợ cấp, hưu trí và tín dụng chính thức có hiệu lực
Mới: Bảo hiểm xã hội Việt Nam chính thức thông báo triển khai việc áp dụng truy thu trợ cấp xã hội cho các đối tượng thụ hưởng từ mốc 1/7/2026.