Doanh nghiệp

Tân Hoàng Minh nói dần vượt khó khăn

Thời gian qua, Tập đoàn Tân Hoàng Minh trải qua biến cố về tài chính và nhân sự cấp cao. Trong thông cáo ngày 29/3, Phó tổng giám đốc Đỗ Hoàng Minh cho biết biến cố này đã ảnh hưởng không nhỏ đến khách hàng, nhà đầu tư, đối tác. Ông Minh - người được ủy quyền điều hành tập đoàn này từ tháng 4/2022, là con cả của cựu Chủ tịch Tân Hoàng Minh Đỗ Anh Dũng.

Đầu 2022, sau khi lãnh đạo vướng vào lao lý, hoạt động tại các dự án của Tân Hoàng Minh gần như đình trệ. Công ty phải đóng toàn bộ chi nhánh để giảm chi phí, dồn lực trả tiền trái phiếu cho khách hàng. Doanh nghiệp này cũng từng lên kế hoạch bán vài dự án bất động sản để trả nợ.

Đến nay, Phó tổng giám đốc Đỗ Hoàng Minh nói họ dần khắc phục, vượt qua khó khăn và bước đầu hoạt động có tín hiệu khởi sắc. Một số dự án bị ngưng trệ sau những khó khăn tài chính và nhân sự, sẽ được khởi động lại. Ông Minh cho hay, doanh nghiệp tập trung đầu tư, đẩy nhanh tiến độ xây dựng tại các dự án bất động sản đang triển khai.

Hiện, Tân Hoàng Minh còn một số dự án dang dở tại Hà Nội, Hà Tĩnh... Trong đó, dự án D'. Metropole Hà Tĩnh thi công trở lại từ quý III/2023, sau một năm tạm dừng. Tại Hà Nội, dự án D'. Palais De Louis (đường Nguyễn Văn Huyên, quận Cầu Giấy) khởi công hơn chục năm trước, nhưng đến nay chưa hoàn thành.

Sắp tới, hai dự án này có thể được khởi động lại để mở bán và bàn giao cho khách hàng.

Lãnh đạo Tân Hoàng Minh cũng cho biết, doanh nghiệp sẽ đổi mới chiến lược phát triển phân khúc sản phẩm. Trước đây, họ thường được biết đến với các dự án bất động sản cao cấp.

Thị trường bất động sản hiện có tín hiệu khởi sắc nhưng chưa phục hồi hoàn toàn, dù cơ quan quản lý tích cực tháo gỡ. Tuy nhiên, từ sau Tết Nguyên đán 2024, nhiều doanh nghiệp bắt đầu công bố, khởi động các dự án nhà ở. Một số dự báo nửa cuối năm là thời điểm tốt để bán hàng, khi thị trường địa ốc có thể ấm lại vào năm sau.

Cùng chuyên mục

Đọc thêm